Napoli 0-4 Milan – Rossoneri vùi dập đội nhất bảng

2023-04-04 16:04:07

Napoli 0-4 Milan – Rossoneri vùi dập đội nhất bảng nhờ cú đúp xuất sắc của Rafael Leao trong khi Brahim Diaz và Alexis Saelemaekers cũng ghi bàn làm choáng váng đội top bảng Serie A tại SVĐ Estadio Diego Armando Maradona vào Chủ nhật.

Highlights trận đấu 

Kết quả Vòng 28 Serie A 2022/23 có thể không ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng đó là thông điệp được đoàn quân của HLV Stefano Pioli truyền tải tốt bằng chiến thắng thuyết phục trên sân khách. 

Một chiến thắng giúp Milan vươn lên vị trí thứ ba trên BXH, trong khi đối thủ cùng thành phố Inter Milan bị Fiorentina đánh bại, hơn nữa, Rossoneri ngầm báo hiệu về những gì sắp diễn ra trước trận tứ kết Champions League. 


Milan hủy diệt Napoli 

Leao lập cú đúp ấn tượng, với một pha dứt điểm cận thành nhưng đó lại là pha dứt điểm một chạm đầy mê hoặc mở tỷ số khiến các CĐV Napoli sững sờ. 

Napoli thiếu vắng tiền đạo Victor Osimhen vì chấn thương, vẫn có thể gây nhiều sức ép lên đối thủ nhưng một phần nào thiếu đi sự sắc bén. 

Giovanni Simeone – đá chính thay Osimhen – bỏ lỡ cơ hội rõ ràng đầu tiên khi sút từ cự ly 12 mét. 

Ngay ở phút thứ 17, Milan có cú dứt điểm quan trọng hơn, Leao khiến CĐV đội nhà câm lặng khi anh bứt tốc xâm nhập vòng cấm, rồi dứt điểm tinh tế chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài 11 trận cho câu lạc bộ của mình. 


Leao ghi bàn cho Milan 

Chưa đầy 10 phút sau, Diaz nhân đôi cách biệt từ pha dứt điểm quyết đoán tung lưới đối thủ.  

Đội chủ nhà kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng Milan lại sắc bén hơn trong đường chuyền ghi bàn. Leao ghi bàn thắng thứ hai vào đầu hiệp hai khi tiền đạo người Bồ Đào Nha vượt mặt Amir Rrahmani sút vào góc cao bên phải. 

Saelemaekers ghi thêm một bàn thắng solo đẹp mắt giúp cho trận đấu khép lại sớm, vượt qua thử thách của Partenopei trước khi thủng lưới Meret sau 67 phút.


Napoli 0-4 Milan Highlights  

Ý nghĩa trận đấu đối với Milan và Napoli 

Đoàn quân của Luciano Spalleti vẫn đứng top đầu bảng với hơn 16 điểm bất chấp thất bại nặng nề trên sân nhà. Trong khi đó, Milan đang tiến vào top 4 và hiện đã giành chiến thắng lần thứ hai trong ba chuyến làm khách liên tiếp trước Napoli, họ cũng đã làm được điều tương tự từ năm 1948 đến 1951. 

Với hai trận đấu tại Champions League sẽ diễn ra vào cuối tháng này, Napoli hiện đang rất quan ngại về tình hình của chính mình. 

Diễn biến kế tiếp cho Milan? 

Milan sẽ tiếp đón Empoli vào cuối tuần này, trước khi hai bên tái đấu ở Champions League vào tuần sau. 

 

 

 

Tag bài viết