Paul Pogba: Tiền vệ Juventus bị treo giò vì dính doping

2023-09-13 12:40:17

Paul Pogba bị treo giò và có nguy cơ bị truất quyền thi đấu ít nhất 4 năm sau khi tiền vệ của Juventus có kết quả xét nghiệm dương tính với Testosterone sau trận gặp Udinese hôm 20/8.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Dự đoán kết quả bóng đá tại đây

Testosterone là một loại hormone giúp tăng khả năng chịu đựng của vận động viên và đó là một chất không thể sử dụng trong thể thao. Nếu siêu sao người Pháp không chứng minh được điều ngược lại, có thể anh sẽ phải nói lời chia tay với sự nghiệp bóng đá.

Paul Pogba bị treo giò – Chuyện gì đã xảy ra?

Theo BBC, Cơ quan chống doping Italy (Nado) cho biết Pogba đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu thử nồng độ testosterone vượt ngưỡng sau chiến thắng 3-0 của Juve trước Udinese hôm 20/8.

Việc kiểm tra mẫu thử sau trận đấu có thể được tiến hành với bất kỳ cầu thủ nào sau trận đấu và Pogba, cầu thủ dự bị được chọn ngẫu nhiên.

Anh ta có thể phải đối mặt với án cấm thi đấu từ 2 đến 4 năm nếu bị kết tội dùng doping.


Pogba có thể bị cấm thi đấu từ 2 đến 4 năm

Nado cho biết Pogba đã vi phạm quy định chống doping khi họ phát hiện chất cấm “chuyển hóa testosterone không nội sinh” và kết quả “phù hợp với nguồn gốc ngoại sinh của hợp chất”.

Juventus phản hồi về vụ Pogba

Juventus chia sẻ rằng:

“CLB Juventus thông báo rằng hôm nay, 11/9/2023, cầu thủ Paul Labile Pogba đã nhận được lệnh đình chỉ từ Cơ quan chống doping quốc gia sau khi có kết quả các mẫu thử được thực hiện vào ngày 20/8/2023.

“Câu lạc bộ có quyền cân nhắc thực hiệp các bước tiếp theo.”

Pogba có ba ngày để đưa ra phản hồi tường tận tất cả các khả năng làm tăng mức testosterones với Nado.


Pogba bị treo giò vì vi phạm chống doping

Sự nghiệp đầy sóng gió kể từ khi Pogba rời Man United

Kể từ khi rời Old Trafford, sự nghiệp của Pogba tuột dốc.

Bianconeri tái ký hợp đồng với Pogba theo hợp đồng 4 năm vào tháng 7/2022 sau khi cầu thủ này hết hợp đồng với Manchester United và rời đi theo dạng tự do.

Trong số những đề cử Quả bóng Vàng năm 2015, cầu thủ này đã phải đối mặt với với chấn thương nghiêm trọng khiến anh mất quyền dự World Cup 2022 tại Qatar.

Từ chỗ là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trên sân, Pogba đã quen với việc ngồi dự bị. Anh đã chơi 51 phút vào sân thay người trong các trận đấu với Bologna và Empoli mùa này.

Mùa giải trước, anh thi đấu 108 phút trong 6 trận ở Serie A, 3 lần ra sân ngắn ngủi và 1 pha kiến ​​tạo ở Europa League, và 11 phút ở Coppa Italia – tổng cộng 162 phút và không ghi bàn thắng.

 

Tag bài viết