Roma 1-2 AC Milan – Leao và Giroud duy trì phong độ xuất sắc

2023-09-04 13:30:59

Roma 1-2 AC Milan – Pha lập công của Rafael Leao và quả phạt đền của Olivier Giroud giúp Rossoneri duy trì chuỗi trận thắng với 3 điểm đậm tại Stadio Olimpico.

Christian Pulisic lần đầu tiên tịt ngòi kể từ trận ra mắt ở giải đấu hàng đầu Italia, nhưng Giroud và Leao đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của họ ở sân khách.

AC Milan lọt vào bảng tử thần Champions League

Cập nhật thêm nhiều tin tức về Milan tại đây 

Roma 1-2 AC Milan – Highlights

Trận làm khách trước Roma của Jose Mourinho chưa bao giờ dễ dàng, nhưng đoàn quân của Stefano Pioli đã có màn trình diễn ấn tượng nhất mùa này khi ghi 2 bàn vào lưới chủ nhà, và 2 bàn thắng đều được ghi khá sớm.

Giroud và Leao đã thực hiện thành công, và đó là một pha ngả người móc bóng đẹp mắt cho bàn thắng đầu tiên trong năm của anh ấy.

Tân binh của Mian, Pulisic đã có màn trình diễn ấn tượng ngay từ ban đầu, đã có tên trong đội hình xuất phát của đội khách. Ngược lại, một tân binh khác và cũng là đồng đội ở đội tuyển quốc gia của Pulisic, Yunnus Musah, tiếp tục là cầu thủ dự bị.


Pulisic có trận đấu khó khăn trước Roma

Dù được dự đoán sẽ là một trận đấu đầy thử thách nhưng Milan chỉ cần 8 phút để mở tỷ số.

Cơ hội sớm đến từ Ruben Loftus-Cheek trong pha phối hợp với Olivier Giroud, nhưng cú dứt điểm dường như đã bị cản phá. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác định rằng thủ môn Rui Patricio đã phạm lỗi với cựu cầu thủ Chelsea trong tình huống đó. Trước sự thất vọng của Roma, Giroud bước lên và ghi bàn từ chấm 11m, đưa Milan dẫn trước 1-0.

Hai phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Leao ghi một bàn thắng ấn tượng nhân đôi cách biệt. Sau đường chuyền ngang của Davide Calabria, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha bằng cách nào đó có thể cầm chân Gianluca Mancini trong khi thực hiện một pha ngả người móc bóng đẹp mắt ngay bên ngoài vòng cấm 6m.

Trận đấu trở nên căng thẳng và phức tạp hơn với Rossoneri khi Fikayo Tomori bị đuổi khỏi sân ở phút 61 sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể tận dụng lợi thế và Milan giành trọn vẹn 3 điểm.

Cuối cùng thì bàn thắng cũng đã đến với chủ nhà, dù muộn nhưng điều đó lại mang lại cho họ hy vọng lội ngược dòng. Bàn thắng đến từ hậu vệ Leonardo Spinazzola ở phút bù giờ khiến Milan gặp nguy hiểm, và nỗ lực không mệt mỏi của Roma giúp cho họ có được một số cơ hội ở những phút tiếp theo.

May mắn thay, Milan đã sống sót với chiến thắng đậm đầu mùa giải.

Diễn biến tiếp theo – Kỳ nghỉ quốc tế

Bây giờ các cầu thủ sẽ có kỳ nghỉ Quốc tế và cùng các đồng đội quốc gia tham dự các trận giao hữu.

Tuy nhiên sau khoảng thời gian nghỉ, Milan sẽ chuẩn bị cho một trận đấu lớn khi họ đối đầu với Inter vào ngày 16/9/2023.

 

 

Tag bài viết