Tổng chi phí đội AC Milan sau mùa hè mua sắm tất tay

2023-09-05 14:14:58

AC Milan bước qua mùa hè khi mạnh tay mua sắm 10 bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng quan trọng nhất.

Nhưng ngay cả khi gần như có đội hình xuất phát mới, tổng chi phí mà Rossoneri chi cho đội hình của họ chỉ tăng ở một mức khiêm tốn so với mùa giải 2022/23 trước đó.

Cập nhật thêm nhiều tin tức về Milan tại đây 

Roma 1-2 AC Milan – Leao và Giroud duy trì phong độ xuất sắc

Tổng chi phí đội hình của AC Milan

Theo thống kê từ Calcio e Finanza, đội hình 2023/24 của Milan đã tăng 6 triệu euro so với mùa giải trước.

Dữ liệu được cập nhật vào tháng 6 gần nhất với tình hình thực tế, chỉ vài tháng trước kỳ chuyển nhượng.

Tổng lương (do Milan trả) và phí khấu hao cho mỗi cầu thủ được tính toán để ước tính sự ảnh hưởng của mỗi cầu thủ.

Đáng chú ý, các cầu thủ không được ký hợp đồng cho mượn, trong đó nhiều cầu thủ đến theo dạng tự do như trường hợp mới nhất của Luka Jovic đến từ ​​Fiorentina.


Những gương mặt mới của Milan sau kỳ chuyển nhượng mùa hè

Báo cáo cho thấy đội hình AC Milan chỉ có giá hơn 150 triệu euro trong năm nay, có thể được điều chỉnh trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, nhưng thị trường Mùa đông chưa bao giờ quá bận rộn.

Tổng con số tăng nhẹ so với mùa giải trước, chủ yếu đến từ 10 bản hợp đồng mùa hè.

Việc giảm tải là cần thiết để cắt giảm đội hình của Milan

Chi phí chỉ tăng thêm 6 triệu euro vì câu lạc bộ đã bán được Sergino Dest, Ante Rebic và Sandro Tonali, cùng những cầu thủ khác, những người có thu nhập cao.


Tổng chi phí đội hình AC Milan

Marco Bresciani, Zlatan Ibrahimovic và Ciprian Tatarusanu đã ra đi, tương tự như với Divock Origi, Charles DeKetelaere và Junior Messias.

Tuy nhiên ở mặt khác, một số cầu thủ đã đến theo dạng hợp đồng vĩnh viễn. Christian Pulisic là người có giá cao nhất (một lần nữa, đây là tổng lương cộng với chi phí khấu hao cho mùa giải này), cùng với Samuel Chukwueze và Ruben Loftus-Cheek cũng lọt vào danh sách này.

Việc tái tạo đội hình cho đến nay đã hoàn thành, cùng với phong độ tỏa sáng của Pulisic và Loftus-Cheek giúp cho đội bóng của Stefano Pioli duy trì chuỗi trận hoàn hảo kể từ khi bắt đầu giải Serie A 2023/24.

Milan được xếp là đội trẻ thứ 10 tại Serie A

Thêm vào đó, đội hình hiện tại của Milan được đánh giá là đội trẻ thứ 10 tại giải VĐQG Italia tính theo độ tuổi trung bình.

Theo số liệu thống kê từ Transfermarkt, độ tuổi của Milan – trung bình 28 cầu thủ chính thức – là 25,7 tuổi.

Mặc dù con số này cao hơn con số trong mùa giải 2020-21, nhưng cũng chỉ cao hơn một chút, và số liệu này đã giúp Milan vào top 10 đội trẻ nhất Serie A.

So với đối thủ của họ thì con số này như thế nào? Inter là đội có số tiều cao nhất giải đấu với 28,2 tuổi, Lazio già thứ hai với 27 tuổi. Roma (26,7) và Juventus (26,6) cũng lọt vào top 5. Atalanta đáng ngạc nhiên là 26,2 và Napoli là 26.

Điều đó có nghĩa Milan là câu lạc bộ duy nhất trong top 7 Italia có độ tuổi trung bình dưới 26.

 

Tag bài viết