PSG 0-1 Bayern Munich: Coman bảo toàn chiến thắng quan trọng ở lượt đi

2023-02-15 15:35:01

Bayern để PSG nhận thất bại thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường khi Coman ghi bàn duy nhất tại Parc des Prince.

PSG 0-1 Bayern Munich: Coman ấn định chiến thắng quan trọng ở lượt đi, ghi bàn duy nhất vào lưới đội bóng cũ để nối dài cơn ác mộng của PSG với thất bại thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường.

PSG 0-1 Bayern Munich – Highlights

Vắng mặt Kylian Mbappe hay Lionel Messi trong đội hình xuất phát, PSG hoàn toàn lép vế trước Bayern Munich dù có lợi thế sân nhà.

Thiếu vắng những ngôi sao (hoặc chủ chốt) của họ, đội chủ nhà thiếu tham vọng.


Sergio Ramos là cầu thủ xuất sắc nhất của PSG trong trận thua

 

PSG cần đến thời gian bù giờ của hiệp một để thực hiện nỗ lực đầu tiên, đây là trận đấu dài nhất của họ trong một trận đấu ở Champions League kể từ 2003-04.

Gã khổng lồ Bundelisga không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng họ hơn hẳn đội chủ nhà nhờ sự linh hoạt của cựu cầu thủ PSG khác là Choupo-Mouting.

Cú dứt điểm của Coman vào đầu hiệp hai là cơ hội rõ ràng đầu tiên của họ, nhưng nó đã được cầu thủ người Pháp chuyển hóa xuất sắc.


PSG 0-1 Bayern Munich: Coman ấn định chiến thắng quan trọng ở lượt đi mà không ăn mừng bàn thắng

 

Xuất phát từ tình huống lên bóng bên phía cánh trái, bóng được Alphonso Davies tạt vào vòng cấm để Kingsley Coman đệm bóng chuẩn xác vào lưới thủ thành Donnarumma.

Lỗi ở hàng thủ của PSG khi họ để để trống Coman và đã bị trừng phạt vì điều đó.

Lại là một giải Champions League quan trọng khác của Coman, dường như anh ấy thích ghi bàn vào lưới câu lạc bộ cũ của mình là PSG, và anh ấy cũng đã làm điều tương tự trong trận chung kết mùa giải 2019/20, giúp câu lạc bộ của anh ấy giành được danh hiệu.


Coman ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Champions League 2019:20

 

Coman đã không ăn mừng vì sự tôn trọng của anh ấy dành cho câu lạc bộ cũ và (Paris) nơi sinh ra ngôi sao của Bayern.

Mbappe được tung vào sân ngay sau bàn thua, nhằm đảo ngược tình thế và suýt chút nữa đã mang lại hiệu quả cho đội chủ nhà.

Trở lại sau chấn thương, Mbappe đã khiến Bayern chơi chậm lại và đôi lần bị đối phương dẫn trước, nhưng Yann Sommer đã xuất sắc cản phá Mbappe trong tình huống một đối một.

Cựu tiền đạo Monaco có pha chạm bóng làm rung lưới Bayern nhưng VAR cân nhắc xem Nuno Mendes có việt vị hay không. Màn ăn mừng bị dội gáo nước lạnh khi VAR xác nhận hậu vệ trái đã việt vị, nhưng không thể chỗi cãi rằng bộ đôi PSG đã chơi thực sự ấn tượng.


Mendes việt vị

 

Mặc dù Pavard đã bị đuổi khỏi sân vì lần 2 phạm lỗi trong thời gian bù giờ, nhưng Bayern vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận trong thời gian còn lại.

Lợi thế lượt đi cho Bayern Munich

Chiến thắng ở trận lượt đi hoàn toàn xứng đáng với Bayern, và những gã khổng lồ của Bundesliga sẽ hy vọng họ không phải trả giá bằng chiến thắng cách biệt chỉ 1 bàn.

Sadio Mane sẽ trở lại trong trận lượt về tại Đức, và hy vọng Mbappe và Messi của PSG sẽ khỏe nhất vào thời điểm đó.

Cơn ác mộng của PSG vẫn tiếp tục

Thất bại nối tiếp thất bại, PSG hiện đang chìm sâu vào khủng hoảng khi gã khổng lồ nước Pháp có số trận thua trong năm 2023 nhiều hơn cả năm 2022.

 

Trên thực tế, họ đã thua 5 trận trên mọi đấu trường vào năm 2023 và không thể ghi bàn trong trận đấu loại trực tiếp Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Sự thật đáng chú ý từ Opta

  • Bayern đã thắng cả 7 trận Champions League mùa này, đây là lần thứ hai họ thắng 7 trận đầu tiên trong một mùa giải, cùng với mùa giải 2019-20, khi họ thắng cả 11 trận.
  • PSG hiện đã thua 5 trận trên mọi đấu trường trong năm 2023, nhiều hơn 1 trận so với số trận họ thua trong cả năm 2022 (bốn trong 46 trận). Lần đầu tiên họ phải chịu ba trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 8 – 9 2020, và một trong những trận thua đó là trước Bayern ở trận chung kết Champions League 2019-20 bị hoãn do đại dịch.
  • Coman ghi bàn quyết định trong lần ra sân thứ 50 tại Champions League. Đây là lần thứ 39 anh ấy kết thúc bên đội thắng cuộc, số trận thắng nhiều nhất của một cầu thủ trong 50 trận đầu tiên trong lịch sử giải đấu.
  • Ở tuổi 16 và 343 ngày, Warren Zaire-Emery của Paris Saint-Germain đã trở thành cầu thủ trẻ nhất tham gia vòng loại trực tiếp tại Champions League, phá kỷ lục trước đó do Bojan Krkic lập vào tháng 4 2008 trong trận Barcelona gặp Schalke (17 tuổi, 217 ngày) .
  • Các đồng đội Lionel Messi và Sergio Ramos đều có trận ra mắt Champions League trước khi Zaire-Emery ra đời. Ramos đối đầu Arsenal cho Real Madrid ở vòng 16 vào đúng ngày Zaire-Emery chào đời (8/3/2006).
  • Coman đóng góp vào 7 bàn thắng trong 11 lần ra sân gần nhất cho Bayern ở giải đấu này (3 bàn, 4 kiến tạo).


PSG 0-1 Bayern Munich: Coman bảo toàn chiến thắng quan trọng ở lượt đi

 

Diễn biến kế tiếp cho PSG

PSG sẽ đặt mục tiêu chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trên mọi đấu trường trước Lille ở Ligue 1 vào Chủ nhật. Mbappe, Messi và Neymar đều muốn ghi bàn và giành chiến thắng để nâng cao tinh thần đội.