Vòng 1 Cúp C1 Châu âu – Barcelona bùng nổ

2023-09-22 09:01:52

Cúp C1 Châu âu cuối cùng đã trở lại và chúng ta có những tin tức nổi cộm từ các trận đấu lớn và các đội bóng lớn.

Vòng bảng Cúp C1 Châu Âu mở màn ấn tượng với Barcelona, ​​​​Man City và Paris Saint-Germain giành được những chiến thắng vang dội. Trong khi đó, Milan và Atletico Madrid đều mờ nhạt trước đối thủ.

Kết quả Cúp C1 Châu Âu

  • AC Milan 0-0 Newcastle United
  •  Young Boys 1-3 RB Leipzig
  •  Barcelona 5-0 Antwerp
  •  Feyenoord 2-0 Celtic
  •  Lazio 1-1 Atletico Madrid
  •  Man City 3-1 Sao Đỏ
  •  PSG 2-0 Borussia Dortmund
  •  Shakhtar Donetsk 1-3 FC Porto

Highlights Cúp C1 Châu Âu

Mbappe dẫn dắt PSG giành chiến thắng trước Dortmund

PSG khởi đầu xuất sắc ở giải đấu châu Âu với pha lập công của Kylian Mbappé trước đối thủ quen thuộc: Dortmund.

Tiền đạo người Pháp ghi bàn mở tỷ số bằng quả phạt đền trong hiệp hai trước khi cựu cầu thủ Bundesliga Achraf Hakimi nhân đôi cách biệt với bàn thắng ấn tượng tại Parc des Princes.


Mbappe tỏa sáng với PSG

Đây chỉ là chiến thắng thứ ba trong sáu trận đấu mùa này cho nhà vô địch Ligue 1, và nó mang lại cho họ sự nhẹ nhõm cần thiết sau thất bại đầu tiên vào cuối tuần, khi họ áp dụng lối chơi kiểm soát bóng của Enrique một cách nghiêm túc.

PSG đứng top bảng F với 3 điểm, hơn AC Milan và Newcastle 2 điểm, những đội đã hòa 0-0 trước đó vào thứ Ba.

Barcelona đè bẹp Royal Antwerp

Hai bàn thắng và một pha kiến ​​tạo cho Joao Felix trong 66 phút trong trận ra mắt UCL cho Barcelona .

Tân bin của Blaugranas tiếp tục phong độ đỉnh cao khi anh lập cú đúp trong trận thắng 5-0 trước Royal Antwerp tại Estadi Olimpic Lluis Companys.

Sau kh liên tiếp bị loại ở vòng bảng, Barca đã thể hiện đẳng cấp của mình khi chơi lấn lướt trước đội khách, kết quả là Felix, Robert Lewandowski và Gavi đều ghi bàn.


Vòng 1 Champions League – Barcelona bùng nổ

Felix mở tỷ số bằng nỗ lực đầu tiên của đội chủ nhà ở phút thứ 11, ghi bàn bằng một cú sút chìm chính xác về góc gần.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha kiến ​​tạo cho Lewandowski trong vòng cấm để nhân đôi cách biệt tám phút sau đó. Vua phá lưới của Barca mùa trước đã trở thành cầu thủ thứ ba ghi được 100 bàn thắng ở đấu trường châu Âu sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Raphinha đã giúp cầu thủ từng 5 lần vô địch châu Âu nâng tỷ số lên 3-0 sau 22 phút khi cú sút của anh từ góc hẹp khiến hậu vệ Jelle Bataille đốt lưới nhà.

Gavi và Felix ghi thêm hai bàn thắng nữa trong chiến thắng đậm để mở đầu giải UCL.

Lazio cầm hòa Atletico Madrid bằng bàn gỡ hòa phút cuối

Thủ môn Lazio Ivan Provedel ghi bàn gỡ hòa ở phút 95 để giúp gã khổng lồ La Liga cầm hòa Atletico Madrid.

Provedel trở thành thủ môn đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu ở Champions League kể từ khi Vincent Enyeama của Nigeria lập thành tích cho Hapoel Tel Aviv 13 năm trước.

Vào thứ Ba, anh ấy đã mang về một điểm quan trọng cho đội của mình trong những giây phút cuối của trận đấu ở bảng E Cúp C1 Châu Âu với Atletico Madrid khi anh ấy đánh đầu gỡ hòa, giúp đội của mình có trận hòa 1-1.

Vào phút bù giờ thứ năm, thủ môn, sau khi băng lên thực hiện quả phạt góc cuối cùng, đã đánh đầu tung lưới Luis Alberto ở một trong những pha chạm bóng cuối cùng của trận đấu.

Trường hợp tương tự với Atletico Madrid là AC Milan, đội chơi tốt hơn trước Newcastle nhưng không ghi được bàn thắng. Rossoneri có 9 cú sút trúng đích so với một cú sút duy nhất của đội bóng Anh.