EURO 2024: RONALDO ĐƯỢC GỌI LÊN TUYỂN VÌ PHONG ĐỘ, KHÔNG PHẢI VÌ TÊN TUỔI

2024-06-19 15:56:54

Huấn luyện viên đội tuyển Bồ Đào Nha Roberto Martinez cho biết việc triệu tập Cristiano Ronaldo vào đội hình EURO 2024 là vì thành tích chứ không chỉ dựa vào tên tuổi của anh.

Đọc thêm về các trận đấu tại đây

Nhận thưởng khuyến mãi tại đây

RONALDO ĐƯỢC TRIỆU TẬP LÊN TUYỂN VÌ CÓ THÀNH TÍCH TỐT

Siêu sao Al-Nassr sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 kỳ EURO. Trước đó, cựu huấn luyện viên Fernando Santos đã loại Ronaldo khỏi danh sách tham dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha.

Lần này, Ronaldo giành được suất đá chính cho Selecao sau khi ghi 50 bàn cho Al Nassr ở Saudi Arabia mùa trước.

Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu trận đấu mở màn của Bảng F với Cộng hòa Séc.

“Cristiano được vào đội tuyển quốc gia là nhờ thành tích,” Martinez phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Hai. “Không ai vào đội tuyển quốc gia chỉ vì có tên tuổi. Cristiano đã ghi 50 bàn trong 51 trận — tương đương với câu lạc bộ của cậu ấy trong giải đấu — và đã ghi 9 bàn trong vòng loại của chúng tôi.

“Cậu ấy là chân sút ghi bàn và đối với chúng tôi, là người có thể thực hiện bước đi cuối cùng. Anh ấy có thể kéo giãn hàng phòng ngự đối thủ, mở ra khoảng trống. Trong những năm qua, Cristiano Ronaldo đã thay đổi phongcách chơi một chút, nhưng tôi chỉ có thể nói rằng Ronaldo xứng đáng được gọi lên tuyển và những con số đã chứng minh điều đó.”


Euro 20240 – Ronaldo được gọi lên tuyển vì thành tích nổi bật

RONALDO ĐƯỢC ĐỒNG ĐỘI KHEN NGỢI

Việc bổ sung thêm Ronaldo vào đội chính phần nào tiếp sức thêm cho cả đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ruben Dias tiền đạo Manchester City công nhận rằng Ronaldo là “nguồn cảm hứng” đối với mọi người.”

“Anh ấy đại diện cho nguồn cảm hứng, đại diện cho mọi thứ đều có thể xảy ra,” Dias nói. “Anh ấy đại diện cho việc bạn có thể mơ ước và đạt được điều đó. Và cái chính là tôi muốn nói rằng thật vui khi anh có mặt cùng đội.”

“Hơn tất cả những điều nhỏ nhặt này, việc anh ấy ở bên chúng tôi trong thời điểm này của sự nghiệp, chứng tỏ anh ấy muốn giành chiến thắng một lần nữa. Anh ấy là đội trưởng của chúng tôi và chúng tôi sẽ dõi theo anh ấy cho đến cuối.”

 

 

Tag bài viết