EURO 2024: TÂY BAN NHA HẠ ĐỨC SAU HIỆP PHỤ ĐỂ VÀO BÁN KẾT

2024-07-06 14:01:19

Tây Ban Nha đã hạ chủ nhà Euro 2024 tuyển Đức sau trận cầu tứ kết đầy căng thẳng và kịch tính để qua đó trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại bán kết.

Một trận đấu giữa hai đội tuyển được xem là hay nhất và nhì của Euro hiện tại với thành tích bất bại hay toàn thắng, tuy nhiên, lại bị vỡ vụn phần nào vì những thẻ phạt và các pha phạm lỗi.

TÂY BAN NHA 2-1 ĐỨC – TỨ KẾT EURO 2024

Ngay phút thứ tám, Toni Kroos đã có một pha phạm lỗi khiến cho Pedri phải nằm sân. Cú tắc bóng của tiền vệ vốn đã chia tay Real Madrid là quá mạnh, khiến cho ngôi sao của Barcelona, Pedri phải được thay ra ngay lập tức.

Sau trận, Pedri được xác nhận là sẽ phải nghỉ hết Euro vì độ nghiêm trọng của chấn thương …

HLV của La Roja, Luis de la Fuente buộc phải đưa Dani Olmo vào lấp vị trí của Pedri, và chính ông cũng không ngờ rằng, đây chính là bước ngoặt của trận tứ kết.

Olmo chơi cực hay từ khi có mặt trên sân, anh phối hợp với Rodri và Fabian Ruiz liên tục áp đảo khung thành của Đức. Bộ đôi trẻ Lamine Yamal và Nico Williams có được nhiều bóng phía trên lại càng chơi thăng hoa và gây ra không ít khó khăn cho thủ thành Manuel Neuer.

ĐỌC THÊM VỀ EURO 2024:

Đến phút 35, từ một pha phối hợp bên cánh phải, Yamal đưa bóng vào trong để Olmo trong tư thế thoải mái sút ngay tung lưới của Đức mở tỉ số.

Yamal kiến tạo để Olmo mở tỉ số cho Tây Ban Nha
Yamal kiến tạo để Olmo mở tỉ số cho Tây Ban Nha

Hai đội có thêm vài cơ hội cho đến hết hiệp một, nhưng Đức tỏ ra yếu hơn hẳn ở khâu kiểm soát bóng.

Tình hình khởi sắc khi Julian Nagelsmann đưa Leroy Sane ra và mang hai chân sút đang đá rất ‘bay’ năm nay là Wirtz và Niclas Fullkrug vào sân.

Cả hai đều có cho mình những khoảnh khắc có thể ghi bàn, nhưng hàng thủ và phần nào sự may mắn đã giúp cho Tây Ban Nha đứng vững.

Tuy nhiên, đến phút 89, siêu sao của Bayer Leverkusen khiến cho hàng chục ngàn khán giả tại Stuttgart Arena vỡ òa với bàn gỡ hòa 1-1.

Từ một pha điều bóng ra cánh, Joshua Kimmich bật cao đánh đầu bất chấp sự truy cản của Cucurella và pha bóng này trở thành đường kiến tạo để Wirtz ra chân cực nhanh hạ Xavi Simons đứng chôn chân trong khung gỗ.

Florian Wirtz ghi bàn muộn gỡ hòa cho Đức
Florian Wirtz ghi bàn muộn gỡ hòa cho Đức

Hai đội kéo nhau vào hiệp phụ và bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Khi tất cả đã phải lên kế hoạch cho một loạt luân lưu cân não, thì một cái tên dự bị khác là Mikel Merino khiến cho toàn bộ CĐV chủ nhà phải khóc lặng với bàn thắng ở phút 119.

Olmo hoàn tất màn trình diễn năm sao của mình với pha kiến tạo cho Merino bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha. Trước đó Cucurella để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài bỏ qua và cho rằng không đáng phải thổi phạt đền.

Mikel Merino ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Tây Ban Nha
Mikel Merino ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Tây Ban Nha

Có hơn 4 phút bù giờ so với thời gian chỉ hai phút theo thông báo, nhưng chừng đó là không đủ để Đức có thể tạo nên bất kỳ phép lạ nào. Kroos sẽ giải nghệ sau thất bại, còn Đức đã có một kỳ Euro hay, nhưng cũng chỉ là hay đến vòng tứ kết mà thôi.

Tây Ban Nha sẽ vào bán kết và đối thủ của họ là tuyển Pháp, những người cũng đã khiến cho Pepe và Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha ‘ôm hận’ sau loạt luân lưu nghẹt thở.

 

 

Tag bài viết