Barcelona 2-2 Manchester United: kịch tính ở SVĐ Camp Nou

2023-02-17 14:20:36

Cuộc đối đầu hấp dẫn từ đầu trận đến cuối trận với tổng 4 bàn thắng, trận lượt đi vòng loại trực tiếp Europa League đã kết thúc suôn sẻ ở xứ Catalan.

Barcelona 2-2 Manchester United Highlights

Đó là một trận đấu gần như được quyết định bởi những cá nhân, với cú đúp của Rashford, những siêu phẩm của Ter Stegen và De Gea và phong độ tốt Raphinha.

Hiệp một diễn ra không mấy suôn sẻ, Barca vắng Pedri vì chấn thương, trong khi không đội nào ghi được bàn dù tạo ra nhiều cơ hội.

Hiệp hai diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều với 4 bàn thắng được. Raphinha là người đã kiến tạo để Alonso đánh đầu mở tỷ số ngay sau khi hiệp hai bắt đầu lại

 


Marcos Alonso ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số

 

Sau đó, chính Rashford là người tỏa sáng, ghi bàn gỡ hòa và cũng là chủ chốt cho bàn thắng thứ hai để hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Từ đường chọc khe của Fred, Rashford băng xuống trước khi dứt điểm ở góc cực hẹp hạ gục thủ thành Ter Stegen gỡ hòa cho MU.

Cầu thủ của Man United đã ghi bàn thắng thứ 22 trong mùa giải – phù hợp với thành tích tốt nhất của anh ấy.


Rashford ghi bàn

 

Ở phút thứ 59, đôi chân nhanh nhẹn của Rashford đã lập công ghi bàn thắng thứ hai từ pha phản lưới nhà của Jules Kounde.

Cầu thủ 25 tuổi Rashford lao vào vòng cấm và thực hiện đường chuyền ngang vào lưới Kounde từ cú cứa lòng của Fernandes.

Barca đáp trả nhờ màn trình diễn ấn tượng của Raphinha khi cầu thủ người Brazil ghi bàn gỡ hòa ở phút 76 với quả tạt tầm thấp nhưng uy lực đánh bại De Gea.


Raphinha ghi bàn cho Barcelona

 

Hai thủ môn thay nhau tung ra những pha cứu thua xuất sắc

Wout Weghorst nhận bóng từ Bruno Fernandes ở một vị trí hoàn toàn trống trải trong trận mở màn lớn đầu tiên của trận đấu nhưng bị Marc-Andre ter Stegen từ chối, anh ấy cũng có pha đánh đầu ngang bằng với Casemiro.

Ter Stegen của CLB xứ Catalan cản phá được cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Rashford, trong khi Man United De Gea cản phá nỗ lực của Jordi Alba và siêu phẩm sút xa của Rapinha đầy phong cách.

 


De Gea có pha cản phá ấn tượng cho Man United

 

Alonso đã mở tỷ số ở phút thứ 4 của hiệp hai, bắt nguồn từ quả phạt góc bên cánh phải, anh ấy lẻn ra phía sau rồi đánh đầu từ quả phạt góc của Raphinha, nhưng đội khách sau đó đã nhanh chóng san bằng cách biệt.

Barca đã tiến rất gần đến việc tìm kiếm bàn thắng muộn khi Casemiro sút trúng cột dọc trong một pha tranh chấp, trước khi pha dứt điểm hấp dẫn từ Ansu Fati bị De Gea từ chối.

Trước đó, các cầu thủ Barca đã rất tức giận khi trọng tài không chấp thuận quả phạt đền vì có thể Fred để bóng chạm tay.

Rashford ở phong độ tốt nhất

Sau World Cup, dường như không gì có thể ngăn cản tiền đạo người Anh .

Anh đã ghi 14 bàn trên mọi đấu trường cho đội của mình, nhiều hơn ít nhất 4 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Karim Benzema có 10 bàn).

 


Rashford ghi bàn cho M.U

 

Theo thống kê của Opta

  • Manchester United đã ghi bàn ở mỗi trận trong số 19 trận ở sân khách gần nhất của họ trên mọi đấu trường châu Âu (tổng cộng 36 bàn), kể từ trận hòa 0-0 trước AZ vào tháng 10 2019.
  • Barcelona đã để thủng lưới 9 bàn sau 5 trận trên sân nhà ở đấu trường châu Âu và cúp mùa này, so với chỉ 1 bàn sau 10 trận LaLiga tại Camp Nou.
  • Raphinha của Barcelona lập công với 5 bàn thắng trong 4 trận gặp Manchester United trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và kiến tạo 3 bàn.
  • Đây là lần thứ tư Raphinha vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu cho Barcelona mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ LaLiga nào khác trên mọi đấu trường.
  • Barcelona bất bại trong cả 6 trận trên sân nhà gặp Manchester United (thắng 3, hòa 3), với trung bình 3,2 bàn/trận (19 – 14 cho Barcelona, 5 cho Man Utd).

Diễn biến tiếp theo tại Old Trafford

Cặp đấu này sẽ lại đụng độ nhau tuần kế tiếp, lần này là tại Old Trafford. Barca có thể gặp khủng hoảng khi Gavi (treo giò) và Pedri (chấn thương) vắng mặt.

 


Gavi và Pedri sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo

 

Trong khi đó, Man United sẽ có Lisandro Martinez góp mặt ở hàng hậu vệ.

 

Tag bài viết