Man United 2-1 Barcelona (3-2) – Quỷ đỏ lọt vào vòng 16

2023-02-25 14:59:47

Man United 2-1 Barcelona (3-2) – Quỷ đỏ giành quyền vào Vòng 16 Europa League nhờ màn trình diễn xuất sắc của bộ đôi người Brazil Fred và Antony.

Man United 2-1 Barcelona (3-2) – Highlights

Mặc dù đội đẫghi bàn trước cách đây một tuần nhưng trận hòa 2-2 tại Camp Nou  buộc Barcelona thắng tại Old Trafford.

Một lần nữa, đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước, lần này Robert Lewandowski để lại dấu ấn trên đất Anh với quả phạt đền ở phút 18.


Lewandowski ghi bàn mở tỷ số

 

Bruno Fernandes trở thành nhân vật phản diện khi anh ấy đốn ngã Alejandro Balde trong vòng cấm khiến Man United phải đối mặt với quả phạt đền. Thủ môn David de Gea chạm được tay vào bóng nhưng anh không thể cản cú đá của Robert Lewandowski.

Đây là bàn thắng thứ 39 của cầu thủ người Ba Lan tại các giải đấu lớn ở châu Âu kể từ đầu mùa giải 2019-20, được xem là nhiều bàn thắng nhất mà bất kỳ cầu thủ nào ghi được trong khoảng thời gian đó, đồng thời anh cũng đạt mốc 25 bàn thắng trong mùa giải thứ 12 liên tiếp.

Nhưng Fred đã kết thúc cột mốc quan trọng của Lewandowski bằng bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp hai.


Fred ghi bàn gỡ hòa

 

Tiền vệ của Man United có pha chạm bóng đầu tiên hoàn hảo từ đường kiến tạo của Bruno Fernandes, sút chìm đánh bại thủ thành Marc Andre ter Stegen.

Antony, vừa trở lại sau chấn thương, đã ghi một bàn thắng quan trọng để hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho đội bóng của anh ấy ở 17 phút sau đó.

Quỷ đỏ đã có chiến thắng đầu tiên trước đối thủ cạnh tranh ở châu Âu kể từ tháng 4/2008, khi họ giành chiến thắng trong trận bán kết Champions League.


Antony ghi bàn quyết định vào lưới Barcelona

 

Ông vua những cuộc lội ngược dòng United nuôi dưỡng giấc mơ vô địch châu Âu

Man United lội ngược dòng khiến Barcelona choáng váng tại Camp Nou, và họ làm điều đó một lần nữa để chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại trên sân khách của đối thủ.

Đó chỉ là chiến thắng thứ hai của Quỷ đỏ trong 12 lần đối đầu với Blaugrana, đội cuối cùng đã bị loại khỏi Champions League và giờ là Europa League.

Kết quả đáng thất vọng của Barca tại các giải đấu châu Âu vẫn tiếp tục

Câu lạc bộ xứ Catalan chỉ thắng 1 trong 15 trận gần đây nhất ở châu Âu trước các đội từ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Hòa 5, thua 9), bằng số trận thua trong 50 trận trước đó của họ (thắng 31, hòa 10, thua 9).


M.U đánh bại Barcelona 2-1

Theo thống kê từ Opta

  • Đây là lần đầu tiên Barcelona thua một trận (ở bất kỳ giải đấu nào) mà họ dẫn trước trong hiệp một kể từ tháng 4/2021 trước Granada (1-2), sau 37 trận bất bại như vậy.
  • Mỗi Marcus Rashford (17) đã ghi nhiều bàn thắng cho Manchester United tại Old Trafford mùa này hơn Fred (5).
  • Kể từ khi ra mắt Manchester United vào tháng 2/2020, Bruno Fernandes (25 – 12 bàn, 13 kiến tạo) là một trong 5 cầu thủ đóng góp trực tiếp vào hơn 25 bàn thắng tại các giải đấu lớn ở châu Âu cùng với Robert Lewandowski (37), Kylian Mbappe ( 33), Karim Benzema (27) và Mo Salah (27).
  • Barcelona gặp United mà không có cả Gavi và Pedri, lần đầu tiên cả hai không thể góp mặt trong một trận đấu cho Barcelona kể từ ngày 5/1/2022 trước Linares Deportivo, chấm dứt chuỗi 61 trận liên tiếp mà ít nhất một trong hai người đã ra sân cho Blaugrana