Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League sau khi hạ Roma bằng luân lưu

2023-06-01 15:37:28

Sevilla đánh bại Roma 4-1 trên chấm luân lưu để giành chức vô địch Europa League lần thứ bảy khi nhà vô địch giải đấu trao cho Người đặc biệt Jose Mourinho thất bại đầu tiên trong sáu trận chung kết châu u.

Highlights Sevilla 1-1 Roma (4-1 luân lưu)

Đó là một trận đấu gay cấn như mong đợi, Sevilla một lần nữa mang đến bất ngờ và đánh bại AS Roma bằng loạt sút luân lưu sau khi hai bên hòa 1-1 sau hiệp phụ.

Gonzalo Montiel đã thực hiện thành công quả phạt đền, như trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina với Pháp, mặc dù anh cần thực hiện lại cú sút của mình khi Rui Patricio của Roma bị trừng phạt vì phạm lỗi.

Yassine Bounou đóng vai người hùng đã có những pha cứu thua tuyệt vời trong hai hiệp trước khi cản phá thành công quả phạt đền của Gianluca Mancini và Roger Ibanez.


Yassine Bono cản phá quả phạt đền

Roma là bên chơi tốt hơn khi Mourinho làm choáng váng mọi người bằng cách tấn công thay vì lùi sâu để phòng ngự.

Và gã khổng lồ Serie A đã vượt lên dẫn trước từ một pha phản công ở phút 35, nhờ pha ra chân nhanh và dứt điểm tinh tế của Paulo Dybala.

 


Dybala ghi bàn giúp Roma dẫn trước trong hiệp một

Mancini thực hiện đường kiến ​​tạo cho cầu thủ người Argentina, nhưng sau đó trong hiệp hai, anh cũng đá phản lưới nhà để gỡ hòa cho Seville.

Đội bóng của La Liga đã cải thiện trong hiệp hai sau khi bị dẫn trước ở hiệp đầu, với việc Jesus Navas băng xuống bên cánh phải.


Gianluca Mancini đá phản lưới nhà trong trận hòa Sevilla

Và từ quả tạt của lão tướng ở phút 55, Mancini bất cẩn đưa bóng vào lưới nhà trong khi cố gắng cản phá.

Hai bên không thể tìm được bàn thắng quyết định trong các hiệp phụ, sau đó loạt luân lưu diễn ra và Sevilla không mắc sai lầm nào khi ăn mừng khi các cổ động viên tràn xuống sân sau khi Montiel thực hiện thành công cú sút cuối cùng.

Kỷ lục của Sevilla và thất bại của Mourinho

Sevilla đã duy trì thành tích đáng kinh ngạc của họ trong giải đấu sau một mùa giải khó khăn, trong khi Roma của Mourinho không thể có danh hiệu châu Âu thứ sáu.

Đội bóng Tây Ban Nha đã đi từ khu vực xuống hạng của giải đấu để lên ngôi vô địch Europa League, sau khi vượt qua các đối thủ như PSV Eindhoven, Fenerbahce, Man United và Juventus.

 


Sevilla đánh bại Roma trên chấm phạt đền để giành chức vô địch Europa League lần thứ bảy

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc Sevilla sẽ tham dự Champions League mùa giải tới dù kết thúc ở vị trí ngoài top 4 tại LaLiga.

Mourinho chưa bao giờ thua một trận chung kết châu Âu trước thứ Tư, năm ngoái ông đã dẫn dắt Roma giành chức vô địch Europa Conference League, trở thành huấn luyện viên đầu tiên giành được tất cả các danh hiệu châu Âu.

Thất bại rõ ràng là một trải nghiệm đau đớn đối với HLV người Đào Nha, người đã trao huy chương á quân cho một cổ động viên trên khán đài sau buổi thuyết trình.

 

Tag bài viết