Cuộc đua danh hiệu Premier League: Khi nào Man City vô địch?

2023-05-15 22:18:35

Cuộc đua danh hiệu Premier League: Khi nào Man City vô địch?

Đây có phải là câu hỏi cho tình hình hiện tại, khi Arsenal lại phải chịu thêm một trận thua sốc trước Brighton, trong khi đoàn quân của Pep Guardiola vừa có trận thắng thứ 11 liên tiếp tại giải VĐQG?

Thực tế, sau màn vùi dập 3-0 trên sân Goodisonpark, Man City chỉ cần một trận thắng, hoặc tối đa 1 điểm trong 3 trận cuối để lần thứ 3 liên tiếp vô địch Premier League.

Nếu việc này xảy ra, sẽ là danh hiệu PL thứ ba trong vòng ba năm qua – danh hiệu thứ tư trong vòng năm năm qua của Man City dưới thời HLV người Tây Ban Nha.

Chuyện gì đã xảy ra?

Đội bóng của Pep Guardiola đã giành chiến thắng 3-0 trước Everton vào chiều Chủ nhật để giành 4 điểm cách biệt trước khi Arsenal bị Brighton đánh bại 3-0.

Ilkay Gundogan ghi hai bàn và kiến ​​tạo một trong lần ra sân thứ 300 cho câu lạc bộ Manchester, khi Man City đánh bại Everton 3-0.

Erling đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 của FWA, cũng đã ghi bàn thắng thứ 36 trong chiến thắng quan trọng trên sân khách trước Merseyside.


Gundogan ghi bàn cho Man City

Trong khi đó, Mikel Arteta đã không làm hài lòng fan hâm mộ London, đoàn quân của ông đến làm khách của Brighton với ba bàn thua trong hiệp hai bằng cách:

  • J Enciso (phút 51’51)
  • D Undav (phút 86’86)
  • P Estupinan Tenorio (phút 90+6’96)

Trận thua gần như đặt dấu chấm hết cho đội bóng thành London, đội đã đứng đầu bảng EPL trong nhiều tháng và nay đã bị Man City soán ngôi.

Theo thống kê, đoàn quân của Guardiola cũng có hiệu số bàn thắng vượt trội – 61 so với Arsenal 41 – và đã thắng 16 trong 18 trận vừa qua trên mọi đấu trường, ghi 56 bàn và chỉ thủng lưới 9 bàn.

Chỉ có một đội từng ghi 69 điểm với 10 trận còn lại – như Arsenal đã làm – và không giành được danh hiệu. Đó là Liverpool mùa 2018-19, khi họ kết thúc với 97 điểm, kém Man City một điểm.


Arsenal thổi bay hy vọng vô địch sau trận thua Brighton

Vậy khi nào Manchester City có thể vô địch giải đấu?

Arsenal một lần nữa thua trên SVĐ Nottingham Forest sẽ nghiễm nhiên trao vương miện cho Man City lần thứ năm trong sáu mùa giải.

Vì vậy, đó là điều kiện để Man City vô địch giải đấu khi còn lại hai trận đấu mà không phải đá với Chelsea.

Hoặc The Blues có thể đánh bại Chelsea và giành chiến thắng vào Chủ nhật này và họ sẽ không cần quan tâm đến kết quả trận Nottingham vs Arsenal.

Đã chắc suất dự Champions League mùa tới, Arsenal không còn hứng thú chiến đấu, nhưng họ vẫn có thể bám đuổi Man City bằng hai trận thắng trước Nottingham và Wolves, đồng thời hy vọng các đối thủ trực tiếp của họ sẽ không kiếm được một điểm nào trong ba trận cuối cùng.

City tham vọng giành 3 danh hiệu

City vẫn đang chiến đấu cho FA Cup và Champions League, và có một lịch thi đấu dày đặc cho đến cuối mùa giải với 5 trận đấu còn lại. Điều đó sẽ giúp họ đạt được kỷ lục nước Anh mà Manchester United đã thiết lập vào năm 1998-99, kỷ lục duy nhất cho đến nay trong lịch sử bóng đá Anh.

Lịch thi đấu còn lại của Man City

17/5:  Real Madrid  (H) – Champions League

21/5:  Chelsea  (H) – Premier League

24/5:  Brighton  (A) – Premier League

28/5:  Brentford  (A) – Premier League

3/6:  Manchester United – chung kết FA Cup

Các trận đấu còn lại của Arsenal

20/5:  Nottingham Forest  (A) – Premier League

28/5:  Wolves  (H) – Premier League

 

Tag bài viết