Đánh bại West Ham, Man City lập kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa giải liên tiếp

2024-05-20 11:51:59

Manchester City chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 sau khi giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước West Ham.

Tối 19/05 (giờ Việt Nam), Manchester City bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 gặp đối thủ West Ham. Chỉ cần 1 chiến thắng, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ có lần thứ tư liên tiếp lên ngôi vô địch giải đấu số 1 xứ sương mù.


Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2023/24

Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu, Man City đã dồn ép đội khách ngay từ đầu và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3. Nhận bóng ngoài vòng cấm, Foden xử lý khéo léo rồi nã đại bác sấm sét tung lưới West Ham, mở tỷ số sớm.

Tiếp đà hưng phấn, Man Xanh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau đó không lâu. Phút 18, Doku khuấy đảo bên cánh trái rồi trả ngược cho Foden đá nối ngay lập tức tung lưới West Ham, nhân đôi cách biệt.

Với việc dẫn trước 2 bàn trên sân nhà, Man City đã thi đấu có phần chủ quan và bất ngờ để West Ham có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 43, sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm The Citizens, Kudus móc bóng đẳng cấp tung lưới Ortega.

Hiệp đấu thứ nhất khép lại với lợi thế dẫn trước 1 bàn cho đội bóng của Pep Guardiola, khiến các CĐV của Man City vẫn chưa thể an tâm.

Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Etihad tiếp gây sức ép khủng khiếp lên cầu môn của thủ thành Alphonse Areola.

Điều gì đến cũng phải đến, Man City đã thiết lập lại khoảng cách an toàn ở phút 53, Bernardo Silva đẩy bóng ra cho Rodri kết thúc chìm ngoài tuyến hai ghi bàn thứ 3 cho Man City.

Có lợi thế quá lớn, đoàn quân của Pep Guardiola đã không mắc thêm một sai lầm nào trong thời gian còn lại, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-1 trước West Ham.


Pep Guardiola lần thứ 6 vô địch sau 7 mùa ở Ngoại hạng Anh

Kết quả này giúp Man City chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 với 91 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Arsenal 2 điểm. 

Đây cũng là chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp của Manchester City - điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 

Xem thêm: 

Tin tức bóng đá