Kết quả Liverpool 2-2 Arsenal: Pháo thủ chỉ còn hơn Man City 6 điểm

2023-04-10 14:31:36

Trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal tại vòng 30 Premier League đã kết thúc đầy kịch tính. Pháo thủ dẫn trước 2-0 nhưng lại để cho Lữ đoàn đỏ gỡ lại 2-2 và mất đi 2 điểm vô cùng đáng tiếc.

Bàn thắng Liverpool vs Arsenal

Liverpool: Salah (42'), Firmino (87’)
Arsenal: Martinelli (8'), Jesus (28')

Trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal tại vòng 30 Premier League đã kết thúc đầy kịch tính. Pháo thủ dẫn trước 2-0 nhưng lại để cho Lữ đoàn đỏ gỡ lại 2-2 và mất đi 2 điểm vô cùng đáng tiếc.

Arsenal đã khiến cho Liverpool bất ngờ khi dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ nhất, Martinelli đã thoát xuống và tạo ra một tình huống sóng gió. Hàng thủ của đội chủ nhà đã thi đấu như mơ ngủ và việc họ bị thủng lưới là điều không quá ngạc nhiên.

Phút thứ 8, Saka và Odegaard phối hợp với nhau ở trung lộ. Đường chuyền của Odegaard chạm chân Van Dijk nhưng bóng lại đến chân của Martinelli. Cầu thủ người Brazil đi bóng nỗ lực trước vòng vây của các cầu thủ chủ nhà trước khi dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Arsenal càng chơi càng hưng phấn trong khi Liverpool hoàn toàn lúng túng trong việc đưa bóng lên phía trên. Và hàng thủ mơ ngủ của The Kop lại tiếp tục mắc sai lầm giúp Pháo thủ có bàn thắng thứ 2. Phút 28, Zinchenko thực hiện đường chuyền dài lên phía trên cho Martinelli băng lên bên cánh trái. Cầu thủ này có thừa thời gian để tạt bóng cho Jesus đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.


Jesus tiếp tục ghi bàn vào lưới Liverpool nhưng Arsenal lại không có trọn 3 điểm

Phải đến lúc này, Liverpool mới bừng tỉnh và thi đấu khởi sắc hơn. Tới phút 42, họ đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Jones phối hợp với Jota bên cánh trái trước khi hậu vệ số 26 đưa bóng vào trong. Henderson chạm bóng lỗi trong khu cấm địa nhưng lại vô tình thành đường chuyền để Salah băng vào đệm bóng cận thành đánh bại Ramsdale. 1-2 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Arsenal. Tới phút 52, đội chủ nhà đã được hưởng phạt đền sau khi Holding kéo ngã Jota trong vòng cấm của Arsenal. Tuy nhiên, Salah đã không thể đánh bại Ramsdale trên chấm 11m.

Những phút sau đó, hai đội chơi đôi công hấp dẫn nhưng chỉ có Liverpool là ghi được bàn thắng. Phút 87, Alexander-Arnold xâu kim Zinchenko trước khi thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác về cột xa để Firmino bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. Arsenal đã bị Man City thu hẹp cách biệt xuống còn 6 điểm dù thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, Liverpool vẫn đứng thứ 8 trên BXH.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Arsenal

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho (Firmino 78'), Jones (Thiago 60'), Salah, Gakpo, Jota (Nunez 60')
Arsenal: Ramsdale, White, Holding, Gabriel, Zinchenko (Tierney 88'), Xhaka, Partey, Odegaard (Kwior 80'), Saka, Martinelli, Jesus (Trossard 80')

 

Tag bài viết