Kết quả Tottenham 2-2 MU: Quỷ đỏ rơi chiến thắng

2023-04-28 14:29:26

Ở vòng 33 Premier League 2022/23, dù dẫn Tottenham 2 bàn trong hiệp 1 song MU rốt cuộc chỉ thua về trận hòa 2-2 thất vọng.

Bàn thắng
Tottenham: Porro (56'), Son (79')
MU: Sancho (7'), Rashford (44')

Làm khách trước Tottenham, MU chỉ có 1 thay đổi ở đội hình xuất phát so với chiến thắng tại bán kết FA Cup, khi Jadon Sancho thế chỗ Anthony Martial. Ngoài ra, tiền vệ Bruno Fernandes vẫn đá chính bất chấp trước đó còn nhiều nghi ngại về chấn thương mắt cá của anh.

Sau tiếng còi khai cuộc, MU nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Phút thứ 7, nhận đường chuyền của Marcus Rashford, Sancho xử lý vài nhịp, quặt bóng vào trong vòng cấm rồi sửa lòng chân phải đến góc xa tung lưới Tottenham. Ở quãng thời gian sau đó, Quỷ đỏ tiếp tục chơi lấn lướt và suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt.


Rashford ghi bàn thứ 2 cho MU

Phút 19, Ivan Perisic bọc lót kịp thời đánh đầu giải cứu Tottenham gần vạch vôi sau cú đá của Sancho trong vòng cấm. Gần 10 phút sau, Spurs có cơ hội gỡ hòa nhưng cú đánh đầu của Perisic đã bị David De Gea bay người cứu thua. MU và Tottenham đều tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm ở giai đoạn kế tiếp, song chỉ có mình Quỷ đỏ tận dụng thành công.

Phút 44, MU triển khai pha phản công nhanh. Fernandes một lần nữa chứng tỏ giá trị với đường chuyền dài cho Rashford băng xuống sút như búa bổ bằng chân trái trong vòng cấm tung lưới Tottenham nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Sang hiệp 2, MU chùng xuống, chủ động nhường lại thế trận cho Tottenham. Tuy nhiên, đây chính là bước ngoặt khiến mọi thứ đảo chiều. Spurs đẩy cao đội hình lên tấn công và phút 56, hậu vệ tân binh Perro Porro sút bóng bằng má ngoài đẹp mắt hạ gục De Gea rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Pha lập công này giúp tinh thần của Tottenham lên cao. Trong khi đó, MU ngày càng trở nên hụt hơi, có lẽ bởi dư âm từ trận đấu kéo dài với Brighton tại bán kết FA Cup vẫn còn. Quỷ đỏ tỏ ra thua thiệt hoàn toàn Spurs về tốc độ lẫn khả năng tranh chấp, và điều gì phải đến cuối cùng cũng đến.

Sau khi phung phí nhiều cơ hội ngon ăn, Tottenham đã tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Phút 79, Harry Kane chuyền vào cột xa thuận lợi để Son Heung-min dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới MU. Đoàn quân của Ten Hag đã rất cố gắng trong những phút còn lại nhưng không thể có thêm bàn thứ ba.

Chung cuộc, MU hòa Tottenham 2-2 dù dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Kết quả này giúp MU vẫn yên vị ở vị trí thứ 4 tại Premier League 2022/23 với 60 điểm, trong khi Tottenham lấy lại vị trí thứ 5 với 54 điểm, nhưng đá nhiều hơn Quỷ đỏ 2 trận.

Ở vòng 34, MU sẽ tiếp đón Aston Villa tại Old Trafford vào 20h00 ngày 30/4, còn Tottenham làm khách trước Liverpool.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Forster, Romero, Dier, Lenglet, Porro (Danjuma 77'), Skipp, Hojbjerg, Perisic (Davies 77'), Richarlison (Kulusevski 61'), Son (Tanganga 87'), Kane
MU: De Gea, Wan-Bissaka (Malacia 71'), Lindelof, Shaw, Dalot, Casemiro, Eriksen (Fred 61'), Antony (Weghorst 71'), Fernandes, Sancho (Martial 61'), Rashford

 

Tag bài viết