Man City đánh bại Arsenal 3-1 dẫn đầu BXH Premier League

2023-02-16 16:07:39

Arsenal thua 11 trận gần nhất trước Man City và mất chức vô địch Premier League.

Man City đánh bại Arsenal 3-1 để vượt lên top đầu BXH Premier League trong khi các nhà đương kim vô địch đang trở lại bảo vệ ngai vàng của họ.

Man City thắng Arsenal 3-1 – Highlights

Lần đầu tiên kể từ tuần thứ ba của mùa giải, Pháo thủ bước xuống khỏi đỉnh cao Premier League, không ai khác ngoài Man City của Pep Guardiola đã làm điều đó.

Đội chủ nhà khởi đầu khá tốt khi khu vực thủ thành Ederson lần lượt bị Eddie Nketia và Granit Xhaka uy hiếp.

City phản công sau 15 phút khi Erling Haaland nỗ lực sút xa từ một góc hẹp.

Dù có một chút may mắn nhưng sức ép của Man City lên Arsenal đã được đền đáp với bàn mở tỷ số.


Man City đánh bại Arsenal 3-1 dẫn đầu BXH Premier League – De Bruyne ghi bàn mở tỷ số

 

Kevin de Bruyne đưa Man City vượt lên dẫn trước khi tiền vệ người Bỉ dứt điểm xuất sắc cho Aaron Ramsdale, nhưng đường chuyền bất cẩn của Tomiyasu mới mang lại lợi thế cho đội khách.

Thế bế tắc đã bị phá vỡ, Arsenal vẫn phản ứng tốt dù bị dẫn bàn và cuối cùng đã mang về niềm vui trước giờ nghỉ giữa hiệp.

Thủ môn người Brazil, Ederson, đã phạm lỗi từ tình huống va chạm với Nketiah ở cột dọc. Các cầu thủ Man City xúm quanh Anthony Taylor nhưng vị trọng tài vẫn nhất quyết đòi cho đội nhà được hưởng quả phạt đền. Bukayo Saka bình tĩnh chuyển đổi thành bàn thắng.

Hiệp hai bùng nổ

Hiệp hai bắt đầu căng thẳng hơn, Mikel Arteta và De Bruyne lao vào một cuộc ẩu đả sau khi HLV của Arsenal huých quả bóng ra khỏi người tiền vệ người Bỉ khi anh ta đang tìm cách giành lấy bóng để thực hiện quả ném biên.


De Bruyne xô ngã Arteta

 

City nghĩ rằng họ sẽ được hưởng một quả phạt đền từ tình huống Haaland bị Gabriel kéo xuống trong vòng cấm khi cả hai tranh giành bóng.

Tuy nhiên, VAR đã xem xét và xác nhận rằng tiền đạo người Na Uy đã việt vị trong gang tấc trước khi chạm vòng cấm, và không có quả phạt đền nào cho City.

Các cầu thủ Arsenal lại một lần nữa chơi cẩu thả khi Gabriel thực hiện đường chuyền về vô duyên tạo điều kiện cho Haaland băng vào kiến tạo cho Griealish dứt điểm cận thành, tái lập thế dẫn bàn.

Một số người có thể cho rằng Tomiyasu đã phạm lỗi vì nỗ lực cản phá cú sút của Grealish cuối cùng lại đưa bóng ra khỏi tầm với của Ramsdale.


Grealish ghi bàn vào lưới Arsenal

 

Mọi thứ vượt qua dự đoán và thế trận vượt ngoài tầm kiểm soát của Arsenal, trong khi Man City chơi khá suôn sẻ với bàn dẫn trước.

10 phút sau đó, Erling Haaland đã đích thân tỏa sáng để mang về bàn thắng thứ 3 cho Man City cũng như ấn định chiến thắng ngọt ngào cho thầy trò nhà Pep Guardiola. 

Arsenal đã bị Man City đánh bại hai lần trong vài tuần nay, trong đó có vòng 4 FA Cup diễn ra trước trận đấu giữa tuần của Premier League.


Haaland ghi bàn quyết định cho Man City

 

Đội bóng thành Manchester kéo dài chuỗi trận toàn thắng trước Arsenal lên 11 trận ở giải địa phương, khiến Arsenal không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng trong phần còn lại của mùa giải.

Danh hiệu của Arsenal bị lung lay khi thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, mặc dù một trận thắng trước đoàn quân của Pep Guardiola có thể thay đổi cuộc đua sau này.

Điềm báo một điều tốt lành đang đến?

Các nhà đương kim vô địch Manchester City hiện đã vượt lên dẫn trước Arsenal ở ngôi đầu Premier League sau chiến thắng quan trọng tại Emirates.


Man City đánh bại Arsenal dẫn đầu Premier League

 

Pháo thủ đã dẫn đầu kể từ tuần thứ ba của mùa giải nhưng sau đó họ đã bị lọai

Theo thống kê của Opta, điều này sẽ khiến cho fan hâm mộ thất vọng:

3 – Đêm nay chỉ là lần thứ ba trong lịch sử Premier Leaguekhi đội xếp thứ 2 đánh bại đội đầu bảng trong một trận đấu để vượt qua họ trên BXH ít nhất nửa chặng đường của một mùa giải, sau Chelsea v Man Utd (tháng 4 năm 2010) & Man City v Man Utd (tháng 4 năm 2012) – cả hai đều đã giành được danh hiệu.