Mauricio Pochettino: 12 HLV mất việc nhanh nhất và HLV Chelsea sẽ là người kế tiếp ra đi

2023-09-28 10:04:44

Mauricio Pochettino rất có thể sẽ sớm có tên trong danh sách những HLV mất việc nhanh nhất sau chuỗi kết quả thảm hại ở Chelsea, số phận ông như treo trên cành sau sáu trận đấu mùa này.

The Blues thua 3 và chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây nhất ở Premier League, trong khi đội bóng được đầu tư nhiều vào mùa hè hiện đang xếp ở nửa dưới BXH của giải đấu hàng đầu nước Anh (vị trí 14).

Gần đây rộ lên một vài tin đồn rằng ban lãnh đạo câu lạc bộ hiện đang tìm người thay thế cho Pochettino.

Những ngày của cựu HLV Tottenham Hotspur ở Stamford Bridge đã sắp hết, dù ông có không thích hay thừa nhận điều đó.

Trên thực tế, nhiều huấn luyện viên đã bị sa thải ngay cả trước trận đấu thứ 10 của mùa giải mới. Đừng sốc; một số thậm chí không thể cầm quyền hơn 1 trận.


Mauricio Pochettino: 12 HLV đảm nhiệm vị trí trong thời gian ngắn và HLV Chelsea sẽ là người kế tiếp ra đi

Dưới đây là danh sách 12 huấn luyện viên có thời gian gắn bó với câu lạc bộ ngắn nhất.

Brian Clough, Leeds, 1974 (44 ngày)

P7 W1 D3 L3

Một bộ phim (và một cuốn sách) được công bố về khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng nổi tiếng này. Brian Howard Clough đến Elland Road để tiếp quản Don ‘The Don’ Revie, ông đã dẫn dắt Leeds đến chức vô địch mùa giải trước và chuyển sang huấn luyện ở đội tuyển Anh.

Clough đã trở thành kẻ thù của tất cả những người mà anh ta gặp ngay từ đầu và bị sa thải sau khi giành được 4 điểm từ 12 điểm. Ông đến Nottingham Forest và đặt mục tiêu giành được hai Cúp C1 châu Âu. 

Les Reed, Charlton, 2006 (41 ngày)

P8 W1 D1 L6

Trong 41 ngày làm HLV của Reed tại The Valley, ông ấy chỉ giành được một chiến thắng duy nhất và chứng kiến ​​trận thua ở League Two trước Wycombe Wanderers ở giải đấu cấp 2. Người đàn ông với đặt biệt danh là Les Misérables đã bị sa thải vào đêm Giáng sinh, được thay thế bởi Alan Pardew. Sau đó, ông đã làm khá tốt với tư cách là người đứng đầu bộ phận phát triển bóng đá của Southampton, mang về cho câu lạc bộ bờ biển phía nam này khoảng 86 tỷ bảng chỉ từ việc chuyển nhượng đến Liverpool. 

Alex McLeish, Nottingham Forest, 2012/13 (40 ngày)

P7 W1 D2 L4

Vừa mới đưa Birmingham đến chức vô địch, McLeish đã thay thế Sean O’Driscoll với nhiệm vụ đưa Forest đến Premier League. Ông giữ chức vụ được 40 ngày, và sự bất đồng với các chủ sở hữu Kuwait về chính sách chuyển nhượng đã khiến ông rời CLB “theo sự đồng thuận từ hai phía”.

Steve Coppell, Manchester City, 1996 (33 ngày)

P6 W2 D1 L3

Coppell đảm nhận công việc hàng đầu tại Manchester City trong lúc đang dẫn dắt Crystal Palace. Vào thời điểm đó, City có thành tích kém cỏi, nhưng Coppell lại tiếp tục cuốn gói ra đi sau sáu trận đấu.  

Paul Hart, QPR, 2009/10 (28 ngày)

P5 W1 D2 L2

Chỉ là một cuộc hẹn ngắn ngủi, nhưng ít ai ngờ rằng Hart bị vùi dập ở đường Loftus trong vòng chưa đầy một tháng – có lẽ ông bị chặn đường sống bởi ông chủ cứng đầu, Flavio Briatore. Hart tiếp tục là một cái tên đã rời đi theo “sự đồng thuận từ hai phía”. 

Micky Adams, Swansea, 1997 (13 ngày)

P3 W0 D0 L3

Swansea đã thay 6 HLV trong vòng 18 tháng vào những năm 1990, trong đó Adams chỉ làm việc chưa đầy hai tuần. Ông ra đi sau khi không mang về số tiền chuyển nhượng như đã cam kết – đáng ngạc nhiên là ông không phải là HLV có thời gian cầm quyền ngắn nhất ở câu lạc bộ trong thời gian đó. 

Martin Ling, Cambridge United, 2009 (9 ngày)

P0 W0 D0 L0 

Tiếp nhận công việc sau khi người tiền nhiệm nghỉ việc vì có “vấn đề” với chủ tịch, Ling tiếp quản câu lạc bộ Conference được 9 ngày. Trớ trêu thay, anh ta cũng có những lý do không thể dung hòa được với ông chủ CLB. Có thể nói rằng ai đó đã không học được từ sai lầm của người khác.

Kevin Cullis, Swansea, 1996 (8 ngày)

P2 W0 D0 L2

Anh ấy rời Swansea chỉ sau hơn một tuần và hai trận. Cullis bị sa thải một cách bất ngờ hoặc ông ấy từ chức, tùy thuộc vào việc bạn nghe câu chuyện nào. 

Billy McKinlay, Watford (8 ngày)

P2 W1 D1 L0

Mọi việc đã xảy ra quá nhanh. Đầu tiên, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội một cho Oscar Garcia, sau đó được giao toàn thời gian ba ngày sau khi HLV người Tây Ban Nha từ chức vì lý do sức khỏe. Vì vậy, sau khi từ bỏ vai trò trợ lý giám đốc của Bắc Ireland và giám sát hai trận bất bại, ông đã nhanh chóng bị loại khỏi sân thay cho Slavisa Jokanovic.

Dave Bassett, Crystal Palace, 1984 (4 ngày)

P0 W0 D0 L0

Một sự thay lòng đổi dạ, trước quyết định ra đi.

Đảm nhiệm chức vụ chỉ một thời gian ngắn, Bassett vẫn chưa ký hợp đồng với Palace trước khi đổi ý và quay trở lại Wimbledon. 

Marcelo Bielsa, Lazio (2 ngày)

P0 W0 D0 L0

Vào ngày 6/7/2016, Bielsa được công bố là huấn luyện viên mới của đội bóng Serie A Lazio, nhưng từ chức hai ngày sau đó vào ngày 8/7. Ông chủ hiện tại của Inter Miami cảm thấy khó chịu vì đã không thực hiện được cam kết trên thị trường chuyển nhượng, vì vậy ông đã từ chức trước khi bắt đầu. Lazio giận dữ đã cố kiện ông đòi 50 triệu euro. 


Bielsa từ chức chỉ 2 ngày sau khi đến Lazio

Leroy Rosenior, Torquay, 2007 (10 phút)

P0 W0 D0 L0

Chúng tôi dành tin nóng nhất (hay nên nói là nhanh nhất?) cho đến cuối cùng. Cho đến nay, kỷ lục cầm quân 10 phút trước khi bị sa thải của Rosenior vẫn là không thể phá vỡ.

Hãy tưởng tượng bạn đã ký hợp đồng tiếp quản câu lạc bộ và khi mực vừa khô, bạn đã bị tiễn đi …

Rosenior trước đây đã quản lý Torquay trong 4 năm và hướng dẫn họ thăng hạng lên League 1 vào năm 2004, nhưng giai đoạn thứ hai giữ chức vụ của ông đã không diễn ra suôn sẻ.

Ông được bổ nhiệm làm quản lý của câu lạc bộ hạng 2 đã xuống hạng vào thứ Năm tuần trước, chỉ khi chủ tịch Mike Bateson đồng ý bán 51% cổ phần đội bóng cho một tập đoàn n – và Rosenior tiết lộ rằng hành động đầu tiên của những người chủ mới là đuổi anh sau khi đã ký hợp đồng với anh ấy 600 giây trước.

 

Tag bài viết