Ngoại Hạng Anh 10/12 Arsenal 0-1 Aston Villa: Pháo thủ bại trận

2023-12-11 10:40:39

Arsenal thua 0-1 trước Aston Villa trên sân Villa Park ở vòng 16 Ngoại Hạng Anh, mất vị trí top đầu vào tay Liverpool.

Đây cũng là bàn thắng quan trọng của Pháo thủ trong cuộc đua trụ hạng, trước đó, tin không vui cho Arsenal khi Liverpool thắng ngược Crystal Palace 2-1 vươn lên vị trí đỉnh BXH.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến sớm vào phút thứ 7 từ tình huống tấn công bên cánh phải, Leon Bailey chuyền ngang cho John McGinn xoay người dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn David Raya.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây


McGinn ăn mừng bàn thắng vào lưới của Arsenal

30 phút sau đó chứng kiến Pháo thủ tấn công khá bế tắc, không tạo được nhiều sóng gió trước hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà. Các pha bóng của Pau Torres, Odegaard và Gabriel Jesus không đánh bại được thủ môn Aston Villa.

Bước vào hiệp 2 với thế trận tương tự, Arsenal dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đến ở phút 62, Saka đón bóng từ đường chuyền của Declan Rice rồi dứt điểm vào lưới trống, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Cố gắng tìm kiếm cơ hội ở những phút cuối, HLV Arteta tung Eddie Nketiah, Reiss Nelson và cả Leandro Trossard vào sân nhưng vẫn đầu hàng trước một Aston Villa năng nổ.

Một bàn thắng hiếm hoi tiếp tục bị khước từ, Havertz đã đưa bóng vào lưới thành công ở phút thứ 90, nhưng VAR sau đó xác định tiền đạo này đã để bóng chạm tay.

Với kết quả này, Arsenal tụt xuống hạng hai với 36 điểm, kém Liverpool 1 điểm, và hơn Aston Villa xếp vị trí thứ ba chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Kết quả Vòng 16 Ngoại Hạng Anh ngày 10/12/2023

  • Crystal Palace 1-2 Liverpool
  • Wolves 1-1 Nottingham Forest
  • Brighton 1-1 Burnley
  • Sheffield United 1-0 Brentford
  • Man United 0-3 Bournemouth
  • Aston Villa 1-0 Arsenal

 

Tag bài viết