Toàn cảnh trận derby London điên rồ bậc nhất lịch sử Premier League

2023-11-07 10:11:45

Thất bại 1-4 của Tottenham trên sân nhà trước Chelsea ở derby London chắc chắn sẽ trở thành một trong những trận đấu điên cuồng nhất lịch sử Premier League, với nhiều bàn thắng bị từ chối, thẻ đỏ và những pha lập công dồn dập…

Sau trận “Battle of the Bridge” khét tiếng năm 2016 đây là một trận đấu bị “xé thành nhiều mảnh vụn nhỏ” khác với Tottenham, khi có 5 bàn thắng, 5 pha lập công bị từ chối, 2 thẻ đỏ, 1 quả phạt đền, 1 hat-trick và sự cổ vũ cuồng nhiệt cho đội chủ nhà ngay cả khi bị kỳ phùng địch thủ lội ngược dòng thành công trên sân nhà.

Trong khi Arsenal là đối thủ lớn nhất của Tottenham thì những cuộc thư hùng giữa Spurs và Chelsea luôn là những trận đấu nổi bật nhất, đáng nhớ nhất. Đó thường là những trận đánh có cường độ cao, xuất phát từ mong muốn không chỉ khẳng định sự thống trị của họ trước đội bóng láng giềng London mà còn để chứng tỏ vị thế của họ ở Premier League, chẳng hạn mùa này: Tottenham muốn đua Top 4, Chelsea chưa hề bỏ cuộc ngay cả khi có sự khởi đầu vô cùng tệ hại…


Kulusevski sớm mở tỷ số cho Tottenham

Với 12 phút bù giờ trong hiệp đấu đầu tiên và 9 phút nữa ở hiệp hai, trận đấu có không dưới 8 pha can thiệp từ VAR, 1 thẻ vàng cho Ange Postecoglou, người đã phải nhận thất bại đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh kể từ khi dẫn dắt Gà trống. Và, dưới đây là cách mà trận derby London điên rồ nhất lịch sử Premier League diễn ra…

Phút thứ 6: Dejan Kulusevski khởi đầu trận đấu kịch tính với bàn thắng sớm, sau pha ngoặt bóng vào trung lộ rồi sút chân trái đưa bóng trúng trung vệ Levi Colwill. Bóng đổi hướng về góc gần tung lưới Chelsea, đưa Spurs vượt lên dẫn trước.

Phút thứ 14: Son Heung-min nghĩ rằng anh đã đưa Tottenham dẫn trước 2-0, sau khi vượt qua thủ Sanchez một cách khéo léo. Tuy nhiên tình huống phát lại cho thấy anh đã rơi vào thế việt vị.

Phút thứ 19: Hậu vệ trái Destiny Udogie đã may mắn tránh bị đuổi khỏi sân khi lao cả hai chân vào Raheem Sterling. Anh chỉ phải nhận thẻ vàng, dù VAR đã can thiệp. 


Udogie may mắn thoát thẻ đỏ

Phút thứ 22: Sterling sút bóng trúng tay thủ môn Guglielmo Vicario vào lưới. Nhưng anh không ăn mừng vì biết rõ đã để bóng chạm tay trước đó. 

Phút thứ 23: Cristian Romero bị đẩy ngã, trong lúc nằm sân, anh đá mạnh vào bắp chân Colwill khiến hậu vệ này ngã lăn xuống. Trọng tài không phạt trung vệ người Argentina. Pha phạm lỗi này giống như David Beckham đã làm với Diego Simeone tại vòng 1/8 World Cup 1998, nhưng khi đó tuyển thủ Anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Phút thứ 28: Moises Caicedo dứt điểm từ cự ly gần tung lưới Tottenham. Chelsea vẫn bị tước bàn thắng gỡ hòa do Nicolas Jackson - cầu thủ tham gia tình huống tấn công của Chelsea đã ở thế việt vị. 

Phút thứ 33: Tottenham bị đuổi người! Trọng tài Michael Oliver nhận được tín hiệu ra xem lại tình huống phạm lỗi của Romemro với Enzo Fernandez. Ngay lập tức, Oliver rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Romero và cho Chelsea hưởng phạt đền.


Nhưng Romero thì không

Lối đá có phần “bạo lực” và quyết liệt của Romero đã khiến Spurs phải trả giá đắt. Và đây đã là chiếc thẻ đỏ thứ tư của anh sau 75 trận thi đấu cho Gà trống (ngoài ra còn có 23 thẻ vàng). Và, Cole Palmer đã gỡ hòa cho The Blues.

Phút thứ 37: Jackson lại sút tung lưới Spurs nhưng pha quay chậm cho thấy Sterling, cầu thủ tham gia tình huống tấn công của Chelsea thời điểm này đã việt vị 

Phút thứ 40: HLV Postecoglou nhận thẻ vàng vì phẫn nộ thái quá với những gì trận đấu đang diễn ra.

Phút thứ 45: Giữa lúc hỗn loạn, Tottenham phải chịu hai chấn thương kinh hoàng, khi Micky Van de Ven cùng với James Maddison chấn thương. Cả hai cùng phải rời sân trước khi hiệp 1 khép lại.

Phút thứ 55: Udogie cuối cùng phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Sterling. Spurs chỉ còn chơi với 9 người trên sân.

Phút thứ 56: Reece James là đối tượng bị VAR kiểm tra vì trong lúc tranh bóng bổng đã thúc tay vào mặt Udogie,


Tottenham thiệt đơn thiệt kép khi mất Maddison vì chấn thương ngay trong hiệp 1

Phút thứ 76: Với lợi thế hơn người, cuối cùng thì Jackson cũng đã chấm dứt hy vọng có điểm của chủ nhà Tottenham bằng cách ghi bàn thứ 2 cho Chelsea, từ pha phá bẫy việt vị thành công. Nhưng như thường lệ, chỉ sau khi VAR kiểm tra lỗi việt vị, bàn thắng mới được công nhận.

Phút 78: Eric Dier tung cú vô-lê đẹp mắt tung lưới Tottenham, nhưng màn ăn mừng của Spurs bất thành khi VAR kiểm tra cho thấy, Dier đã việt vị. Và đây là bàn thắng thứ 5 không công nhận ở trận đấu điên rồ này.

Phút thứ 90: 9 phút bù giờ và Tottenham cố gắng tìm bàn gỡ hòa.


Jackson lập hat-trick

Phút thứ 94: Nhưng Jackson đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea

Phút thứ 97 : Jackson hoàn tất hattrick cho Chelsea 

Phút thứ 99: Tottenham 1-4 Chelsea. Và, trận derby London điên rồ nhất đã khép lại với 5 bàn thắng, 5 bàn thắng bị từ chối, 6 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ và rất nhiều pha bóng nóng khác.

Ở trận cầu 7 năm trước, Mauricio Pochettino dẫn dắt Tottenham tới làm khách ở Chelsea. Spurs khi ấy vươn lên dẫn 2-0 rồi bị gỡ hòa. Còn lần này, Pochettino lại cùng The Blues hành quân tới Tottenham Hotspur và lội ngược dòng thành công với đội nhà.

Đúng là định mệnh!

 

 

Tag bài viết