Andre Onana sẽ thay thế David de Gea tại Man United

2023-07-10 15:51:02

Andre Onana của Inter Milan được cho là sẽ thay thế David de Gea tại Man United sau khi thủ môn người Tây Ban Nha tuyên bố ra đi.

De Gea rời Old Trafford sau 12 năm gắn bó, anh đăng tải lời chia tay đầy cảm xúc trên tài khoản xã hội của mình. Trước đó, Man United đã xác nhận việc ký hợp đồng với Mason Mount từ Chelsea, chỉ còn vài ngày trước một vụ chuyển nhượng bom tấn khác.

De Gea – thủ môn với kỷ lục

Được ký hợp đồng vào năm 2012 với tư cách là một trong những bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex Ferguson vĩ đại, cầu thủ 32 tuổi này đã chứng tỏ là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong nhiều năm.

  • David De Gea đã thực hiện 14 pha cứu thua trong chiến thắng 3-1 của Manchester United trước Arsenal vào tháng 12 năm 2017
  • Không có thủ môn nào ghi nhiều bàn thắng hơn trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi bắt đầu thu thập dữ liệu Opta vào mùa giải 2009/10

Sự ra đi của anh ấy đã đặt dấu chấm hết cho một kỷ nguyên, chứng kiến ​​Man United lần cuối cùng nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League vào năm 2013 – mùa giải cuối cùng của Sir Alex với Quỷ đỏ, vì anh là người cuối cùng trong đội hình năm đó ra đi.

Onana chuẩn bị thay De Gea

Telegraph đưa tin rằng Manchester United sẽ chuyển sang ký hợp đồng với Andre Onana từ Inter Milan.

Theo hãng tin của Anh, câu lạc bộ thành Manchester đã thúc đẩy quy trình nhằm đưa Onana, người đã chơi trong trận chung kết Champions League của Inter Milan, thành người thay thế của De Gea.

“Các trận đấu trước mùa giải của Ten Hag bắt đầu vào ngày 12/7 với Leeds và đội của anh ấy sẽ bay tới Mỹ để du đấu vào cuối tháng này”, theo Telegraph.

Onana là thủ môn của Ten Hag khi đội bóng Hà Lan lọt vào bán kết Champions League trước khi tuyển thủ Cameroon chuyển đến Inter, sau đó họ lọt vào chung kết Champions League mùa trước.

Câu lạc bộ Ý muốn 51,5 triệu bảng cho thủ môn của họ, thỏa thuận vẫn còn ở giai đoạn rất sớm mặc dù các bên đều đã sẵn sàng xuống tiền.

Chris Wheeler từ Daily Mail tuyên bố rằng hai câu lạc bộ đã đồng ý về các điều khoản, trong khi Fabrizio Romano tiết lộ rằng chỉ còn vài ngày nữa là có thông báo chính thức.

Chuyên gia chuyển nhượng người Ý đã tweet rằng thủ môn đã đồng ý các điều khoản với Quỷ đỏ, giá đưa ra chính thức sẽ được anh chấp nhận.

 

Tag bài viết