ENZO MARESCA TRỞ THÀNH HUẤN LUYỆN VIÊN MỚI CỦA CHELSEA

2024-06-04 15:13:32

Chelsea chính thức thông báo bổ nhiệm HLV Enzo Maresca của Leicester City làm tân HLV tiếp theo với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

ENZO MARESCA LÀ HLV MỚI CỦA CHELSEA

Enzo Maresca, 44 tuổi, bắt đầu công việc mới tại Stamford Bridge từ ngày 1/7.

Ông thay thế cho Mauricio Pochettino, người đã chia tay Chelsea vào tháng trước.

“Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Enzo gia nhập đại gia đình Chelsea,” câu lạc bộ chia sẻ trên trang chủ Chelsea. “Chúng tôi rất mong được hỗ trợ ông ấy và những người còn lại trong đội thể thao trong việc phát huy hết tiềm năng của họ cũng như đạt được kỳ vọng của chúng tôi trong những năm tới.”

“Ông đã chứng tỏ mình là một HLV xuất sắc và là nhà lãnh đạo tài năng mà chúng tôi tin tưởng, có thể giúp mang lại kết quả ấn tượng và đạt được mục tiêu mà CLB đề ra.”

Đọc thêm về các trận đấu tại đây

Nhận thưởng khuyến mãi M88 Mansion tại đây

ENZO MARESCA ĐẾN CHELSEA: CHI TIẾT BẢN HỢP ĐỒNG

Nhà cầm quân người Italia ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Theo ESPN, CLB Leicester city sẽ nhận được khoảng 10 triệu bảng Anh (12,8 triệu USD) tiền bồi thường để nhả Maresca và 6 cộng sự của ông.

HLV người Ý mới đây đã dẫn dắt câu lạc bộ Midlands tới chức vô địch với 97 điểm.

Enzo Maresca nói: “Gia nhập Chelsea, một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, là giấc mơ của bất kỳ huấn luyện viên nào. “Đó là lý do tại sao tôi rất hào hứng với cơ hội này.”

“Tôi mong muốn được làm việc với một nhóm cầu thủ và nhân viên rất tài năng để phát triển, tiếp nối truyền thống thành công của CLB và khiến người hâm mộ của chúng tôi tự hào.”

Bên cạnh đó, ban huấn luyện của Enzo Maresca sẽ có sự góp mặt của cựu thủ môn Chelsea Willy Caballero, Danny Walker, Michele De Bernardin, Marcos Alvarez, Javi Molina và Roberto Vitiello.

Ngoài ra, câu lạc bộ còn thuê Ben Roberts làm HLV thủ môn kiêm trưởng bộ phận thủ môn toàn cầu.

Giám đốc thể thao của Chelsea, Laurence Stewart và Paul Winstanley, bày tỏ sự phấn khích với sự gia nhập của Maresca.

 “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Enzo đến Chelsea. Ông ấy đã chứng tỏ mình là một huấn luyện viên xuất sắc có khả năng mang lại những kết quả ấn tượng với phong cách thú vị và dễ nhận biết.

“Enzo đã gây ấn tượng sâu sắc với chúng tôi trong các cuộc thảo luận trước khi được bổ nhiệm. Tham vọng và đạo đức làm việc của anh ấy phù hợp với với mong muốn của CLB. Chúng tôi rất mong được làm việc với ông ấy.”

Maresca đã từng làm trợ lý huấn luyện viên ở Ascoli, Sevilla và West Ham.

Ông là thành viên trong đội ngũ nhân viên của Pep Guardiola khi Manchester City giành cú ăn ba trong mùa giải 2022-23.

 

 

Tag bài viết