Mendy gia nhập đội bóng Al Ahli giải Saudi Pro League

2023-06-30 06:56:12

Thủ môn của Chelsea, Edouard Mendy đã gia nhập đội bóng Al Ahli giải Saudi Pro League khi anh rời câu lạc bộ thành London sau ba năm.

Siêu sao người Senegal đã theo chân đồng đội cũ ở The Blues là Kalidou Koulibaly và N’Golo Kante ở giải vô địch Trung Đông.

Mendy gia nhập Al Ahli

Thủ môn 31 tuổi đã vô địch Champions League 2020/21 và sau đó được vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải của UEFA và Thủ môn nam xuất sắc nhất FIFA.

Anh gia nhập gã khổng lồ Giải Ngoại hạng Anh từ đội bóng Pháp Rennes vào năm 2020 và giành chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) lịch sử trong cùng năm.

Mendy từng là cầu thủ không thể thay thế ở Stamford Bridge, nhưng không được trọng dụng kể từ khi CLB sa thải Thomas Tuchel và mang về Graham Potter vào tháng 9/2022.

Trong một thông báo trên trang web của Chelsea, câu lạc bộ Premier League cho biết thủ môn này là một “nhân vật cực kỳ thân thiện.”

“Bắt đầu sự nghiệp của mình ở các giải hạng thấp của bóng đá Pháp – và thậm chí trải qua vài tháng không có câu lạc bộ – Mendy đã vươn lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu với Chelsea,” câu lạc bộ cho biết.

“Là một nhân vật cực kỳ thân thiện trong và ngoài sân cỏ, anh ấy sẽ luôn có một vị trí trong lịch sử của chúng tôi vì những đóng góp quan trọng cho chức vô địch Champions League 2021.

“Vì điều đó, và tất cả lý do khác, chúng tôi rất biết ơn. Chúc may mắn, Edou!”

Saudi Pro League là bến đỗ mới

Mendy là ngôi sao mới nhất đầu quân cho Saudi Pro League.

Trước đó, tiền vệ Ruben Neves của Wolves, Kalidou Koulibaly của Chelsea và N’Golo Kante lần lượt đã đồng ý ký hợp đồng với Al-Hilal và nhà vô địch Saudi Pro League, Al-Ittihad.


Chuyển nhượng Saudi Arabia

Được tiết lộ tiền đạo chạy cánh The Blues Hakim Ziyech cũng có hứng thú với những đội bóng từ Saudi Arabia.

Sẽ còn nhiều cầu thủ sẽ rời Giải đấu hàng đầu Châu Âu và chuyển đến Saudi Arabia, bạn có thể xem danh sách những hợp đồng đã hoàn tất và những gương mặt kế tiếp sẽ tham dự giải đấu.

Đầu tháng này, tiền đạo Son Heung-min của Spurs cho biết anh không muốn chuyển đến Saudi Arabia, trong khi Lionel Messi gia nhập Inter Miami, từ chối một lời đề nghị béo bở hơn để chuyển đến quốc gia này.

 

Tag bài viết