Sandro Tonali gia nhập Newcastle trở thành cầu thủ người Ý đắt giá nhất

2023-07-04 17:05:16

Sandro Tonali gia nhập Newcastle trở thành cầu thủ Ý đắt giá nhất mọi thời đại với giá 60 triệu bảng khi Milan vừa chia tay một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của họ mùa trước.

Tonali là một trong những mục tiêu chuyển nhượng chính của Newcastle vào mùa hè này, và giờ đây, những chú chim chích chòe cuối cùng đã có được cầu thủ mà họ muốn.

Tiền vệ người Ý là nhân tố quan trọng giúp Milan lọt vào bán kết Champions League mùa trước; Tonali đã ký hợp đồng tại St James’ Park cho đến năm 2028.

Thương vụ này biến anh trở thành cầu thủ người Ý đắt giá nhất mọi thời đại, vượt qua Federico Chiesa (từ Fiorentina sang Juventus) hay Jorginho (từ Napoli sang Chelsea).

Khoản phí cực hời này cũng là một vụ chuyển nhượng kỷ lục đối với Milan, vượt qua thương vụ cho tiền vệ người Brazil Kaka trị giá 68 triệu euro từ Real Madrid vào năm 2009.


Theo Hernandez và Tonali là những cầu thủ trụ cột của Milan

Milan cần thêm kinh phí để tái thiết đội hình cho mùa giải 2023/24 sắp tới, khi họ phải trở lại cuộc đua vô địch Serie A trong khi tranh tài ở UEFA Champions League.

Tonali là cầu thủ thường xuyên ở vị trí tiền vệ trung tâm khi họ lọt vào top 4 để tiếp tục góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu vào mùa giải tới.

Đối với Newcastle, họ đã vượt qua vòng loại Champions League lần đầu tiên sau 20 năm, sau khi lọt vào top 4 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Eddie Howe; đó là lý do tại sao Tonali quan trọng khi là bản hợp đồng thứ hai trong mùa hè, sau khi cầu thủ chạy cánh 18 tuổi Gambia Yankuba Minteh vừa gia nhập từ đội bóng Đan Mạch Odense Boldklub.

Huấn luyện viên của Newcastle, Eddie Howe cho biết:

“Cậu ta là một tài năng đặc biệt và có tâm lý, thể chất và kỹ thuật phù hợp với chúng tôi.

“Ở tuổi 23, Sandro đã có kinh nghiệm quan trọng với tư cách là cầu thủ chủ chốt ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu và Champions League, cũng như khoác áo đội tuyển quốc gia của mình.

“Nhưng cậu ta cũng có cơ hội và tiềm năng để phát triển cùng chúng tôi, và tôi rất vui khi có cậu ta trong đội hình khi chúng tôi tiến gần đến mùa giải bận rộn phía trước.”

 

Tag bài viết