Cựu VĐV đánh bóng Stuart MacGill của Australia bị cáo buộc buôn bán chất cấm

2023-09-17 10:48:22

Cựu vận động viên đánh bóng Test người Úc, Stuart MacGill, đã bị buộc tội buôn bán chất phiện bất hợp pháp, và truyền thông địa phương đã đưa tin rằng thỏa thuận này liên quan đến số cocaine trị giá hơn 300.000 USD.

Cựu vận động viên ném bóng của Australia Stuart MacGill bị buộc tội cung cấp cocaine

Cảnh sát đã bắt giữ một cựu ngôi sao cricket ở Sydney hôm thứ Ba, anh đã chơi 44 trận Test cho Australia.

Người đàn ông 52 tuổi này có liên quan đến một vụ án đang được điều tra, anh bị bắt cóc và đánh đập vào năm 2021.

Có thời điểm, MacGill được xếp hạng là vận động viên ném bóng giỏi thứ hai thế giới, sau đồng đội của anh ấy là Shane Warne. Cựu vận động viên ném bóng này từng là vận động viên ném bóng cho ĐTQG từ năm 1998 đến năm 2008. Anh ấy vẫn chưa đưa ra lời bào chữa nhưng trước đó đã phủ nhận việc có liên quan đến việc cung cấp thuốc.

Vào năm 2021, MacGill đang ở giữa cơn bão sau khi khai với cảnh sát rằng anh ta đã bị ép vào một chiếc ô tô ở vùng ngoại ô Cremorne của Sydney.


Stuart MacGill bị buộc tội buôn bán ma túy (1)

Anh ta được cho là đã được đưa đến một địa điểm hẻo lánh ở ngoại ô thành phố, nơi xảy ra vụ hành hung.

MacGill bị thương nhẹ trong vụ việc được cho là và đã khai với cảnh sát sau vụ bắt cóc rằng anh liên tục bị đấm vào đầu, khiến anh ta bị sốc, nhưng không nặng đến mực cần chăm sóc y tế.

Trong một cuộc phỏng vấn sau vụ bắt cóc, MacGill nói: “Tôi không làm gì sai cả” và cảnh sát vào thời điểm đó cho biết anh ta “hoàn toàn” là một nạn nhân.

Sáu người – bao gồm cả anh trai của vợ lúc đó của anh ta – đã bị buộc tội.

Nhưng sau cuộc điều tra kéo dài hai năm, cảnh sát đã buộc tội MacGill buôn bán số lượng lớn chất cấm cho mục đích thương mại.

MacGill đã được tại ngoại và sẽ trở lại tòa vào ngày 26/10.

 

Tag bài viết