Đội nữ cricket – West Indies nhận đãi ngộ đặc biệt

2023-05-19 17:00:41

Đội nữ West Indies được tặng chuyến bay hạng thương gia và dịch vụ phòng đơn, như một hành động đề cao quyền bình đẳng đối với phụ nữ từ ban giám đốc CWI.

Đội West Indies nữ ở bộ môn Cricket nhận được đãi ngộ đặc biệt, khi các quý cô từ bây giờ sẽ được đi hạng thương gia cho các chuyến bay đường dài quốc tế và ở phòng đơn cho các trận đấu quốc tế.

Mặc dù đó không phải là những khoản đãi ngộ bất thường cho các đội nam, nhưng đó là một bước tiến lớn trong quá trình đạt được sự bình đẳng cho các cầu thủ nữ.


Tuyển nữ West Indies nhận được đối xử bình đẳng với đội nam

Theo ESPN, quyết định đối xử bình đẳng với các nữ cầu thủ cricket đã được đưa ra tại cuộc họp ban giám đốc CWI đầu tiên sau cuộc bầu cử chủ tịch mới Kishore Shallow vào tháng Ba.

Trong một cuộc phỏng vấn, Shallow đã nói về ý tưởng này nhằm phát triển tuyển nữ:

“Trận đấu dành cho nữ ở môn cricket quốc tế tiếp tục phát triển và CWI phải bắt kịp và dẫn đầu nếu có thể”.

“Việc giới thiệu những chính sách này và bổ sung quản lý nữ vào hội đồng quản trị với tư cách là thành viên độc lập là những bước tiến lớn.”

Ngoài ra, CWI cũng đã phê duyệt việc thành lập một ủy ban mới – Ủy ban Chuyển đổi Cricket (Cricket Transformation Committee) dành cho tuyển nữ.

Phòng ban này sẽ vận hành nhằm thúc đẩy sự quan tâm và tham gia của phụ nữ và trẻ em gái trong cricket, cũng như đề xuất các cuộc thi cricket, sự kiện và lộ trình thúc đẩy sự cạnh tranh dành cho phụ nữ và trẻ em gái ở môn cricket, theo tuyên bố của CWI.


Tuyển nữ cricket – West Indies nhận phần thưởng đặc biệt

Wavell Hinds, chủ tịch và giám đốc điều hành của West Indies Players Association cho biết:

“Chúng tôi hy vọng đạt được các mục tiêu tương tự trong các cuộc đàm phán về việc gia hạn MOU trong khoảng thời gian bốn năm tới.”

Đội nữ West Indies thi đấu với Ireland vào tháng 6 và tháng 7, sau đó là chuyến du đấu đến Úc vào tháng 10, nơi họ sẽ thi đấu ba trận ODI và ba trận T20I.

 

Tag bài viết