Lee Chong Wei và Lin Dan vinh danh ở Đại sảnh danh vọng BWF

2023-05-11 13:54:53

Hai tay vợt huyền thoại Lin Dan (Trung Quốc) và Lee Chong Wei (Malaysia) được tôn vinh ở Đại sảnh danh vọng BWF 2023.

Theo tờ The Star, tay vợt đánh đơn chuyên nghiệp Lee Chong Wei thuộc tuyển Malaysia và tay vợt huyền thoại người Trung Quốc Lin Dan, còn được gọi là “Super Dan” được Liên đoàn cầu lông thế giới BWF đưa vào Sảnh danh vọng.


Lee Chong Wei và Lin Dan

Buổi lễ sẽ diễn ra vào ngày 26/05 sắp tới tại Trung tâm Hội Nghị Kuala Lumpur (KLCC).

Được biết Lee Chong Wei là tay vợt người Malaysia đầu tiên vinh dự được xướng tên, sau khi Wong Peng Soon, tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại người Singapore/Malaysia được vinh danh vào năm 1999.

Trong khi, Lin Dan được biết đến với vô số danh hiệu điển hình như 5 lần vô địch World Championship, 6 lần vô địch All England Open cũng như giành huy chương vàng Olympic 2008 tại Bắc Kinh và 2012 tại London.

Cả hai vốn được xem là ‘đối thủ kỳ phùng’, vừa là đôi bạn thân và cũng là cặp đấu vĩ đại nhất lịch sử trong cầu lông thế giới ở nội dung đơn nam, họ thống trị trong hai thập kỷ trước khi giải nghệ lần lượt vào năm 2019 và 2020.


Lin Dan và Chong Wei vừa là bạn thân vừa là đối thủ

Lee Chong Wei và Lin Dan đã cùng tranh tổng cộng 5 trận chung kết Thế vận hội và 10 Giải vô địch thế giới.

Ông Paul-Erik Hoyer – Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Thế giới BWF ca ngợi Lee Chong Wei và Lin Dan về sự lan tỏa tích cực cũng như tầm ảnh hưởng của họ ở môn cầu lông thế giới.

Theo Ông Hoyer: “Lee Chong Wei và Lin Dan là những đại sứ hàng đầu của làng cầu lông thế giới trong hai thập kỷ qua,

Màn trình diễn xuất sắc của họ đã thu hút rất nhiều người hâm mộ cũng như thế hệ sau đến với môn thể thao này. Cả hai đều xứng đáng được lọt vào Sảnh danh vọng BWF.”

Sudirman Cup 2023 BWF sắp diễn ra từ ngày 14-21/05/2023, thuộc hệ thống BWF World Tour. Cùng M88 Mansion theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất!

 

Tag bài viết