Ravi Shastri thất vọng khi chấn thương của tay ném Ấn Độ lại tái phát

2023-04-13 13:34:58

Cựu đội trưởng Ấn Độ Ravi Shastri nổi giận với các VĐV ném bóng vì bị thương quá thường xuyên.

Ravi Shastri thất vọng với chấn thương cứ liên tục tái phát của các tay ném người Ấn Độ khi cựu huấn luyện viên mô tả tình hình hiện tại là ‘không thực tế’, ‘nực cười’ và ‘bực bội’.

Chuyện gì đã diễn ra?

Deepak Chahar vừa dính chấn thương khác khi anh ấy chỉ thực hiện 1 đợt ném trước khi rút khỏi IPL của Chennai Super Kings trước Mumbai Indians. Chahar sau đó được chẩn đoán là chấn thương gân kheo bên trái.

Đây là lần thứ hai trong vòng năm tháng qua, tay ném cricket 30 tuổi phải rời một trận đấu mà không hoàn thành bốn vòng đấu của mình, cũng vì lý do tương tự: chấn thương gân khoeo.

Trở lại vào tháng 12 2022, Chahar ra sân sau ba lần ném bóng trong trận ODI thứ hai gặp Bangladesh ở Mirpur.


Deepak Chahar lại dính chấn thương

Thừa nhận và cảm thấy khó chịu trước việc các VĐV ném bóng cao cấp của Ấn Độ thường xuyên bị chấn thương, Shastri không ngại bày tỏ sự tức giận của mình:

“Hãy nói theo cách này: có khá nhiều người trong ba hoặc bốn năm qua là thường trú nhân của NCA,” Shastri nói trên chương trình T20 Time:Out của ESPNcricinfo.

“Chẳng bao lâu nữa, họ sẽ nhận được giấy phép cư trú ở đó để gia nhập bất cứ lúc nào họ muốn, điều đó không tốt chút nào. Rất nực cười.”

Chahar và những chấn thương tái phát của các VĐV ném bóng

Ngoài Chahar, đã có rất nhiều trường hợp VĐV cricket Ấn Độ phải ngồi ngoài trong thời gian dài vì chấn thương.

Jasprit Bumrah, Navdeep Saini, Kuldip Sen, Mohsin Khan và Yash Dayal đều phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương khác nhau.

Theo Shastri, thật buồn cười khi những cầu thủ này liên tục dính chấn thương dù đã được đội ngũ y tế của NCA tuyên bố là khỏe mạnh.

“Thôi nào, bạn không chơi cricket nhiều đến thế để rồi bị thương hết lần này đến lần khác,” Shastri nói.

“Ý tôi là, bạn không thể chơi bốn trận một cách trót lọt ư. Bạn đến NCA để làm gì? Nếu bạn định quay lại và sau ba trận đấu [sau đó] thì lại quay lại đó. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng cậu khỏe mạnh, gia nhập một lần và đến sau này vì việc thường xuyên chấn thương thật khó chịu. Không chỉ cho đội, các cầu thủ, BCCI, đội trưởng của các chuyển nhượng [IPL] khác nhau. Khá là nhẹ để nói rằng việc này rất khó chịu.

“Tôi có thể hiểu khi gặp chấn thương nghiêm trọng, nhưng việc chấn thương cứ tái phát sau bốn trận đấu, khi ai đó chạm vào gân khoeo hoặc ai đó đụng trúng vào háng của cậu ta, bạn bắt đầu nghĩ những VĐV này là gì… họ đang tập luyện gì, chuyện gì đang xảy ra. Và một số trong số họ không chơi bất kỳ môn cricket nào khác trong năm. Chỉ bốn đợt giao bóng [trong IPL], nghe này, chỉ ba giờ thôi đấy. Trò chơi kết thúc rồi.”

Huyền thoại cricket Ấn Độ Rohit Sharma cũng theo phe Ravi với câu nói của anh ấy rằng đội “không thể chấp nhận những cầu thủ nửa vời và đại diện cho đất nước”.

 

Tag bài viết