Ángel Di María quyết định giã từ ĐTQG sau Copa América 2024

2023-11-25 12:02:04

Angel Di María xác nhận giã từ sự nghiệp ở Đội tuyển Quốc gia Argentina sau Copa America 2024, khi cầu thủ chạy cánh huyền thoại thay thế đội trưởng Lionel Messi trong Chiến thắng 1-0 của Argentina trước Brazil.

Angel di Maria tuyên bố giải nghệ

Cựu ngôi sao của Real Madrid và PSG, Di María hôm thứ Năm xác nhận sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG Argentina sau Copa América 2024 tại Hoa Kỳ.

El Fideo góp mặt trong chiến thắng 1-0 gần đây của Argentina trước đối thủ lớn Brazil tại Maracaná, thay thế đội trưởng Messi trong trận thua đầu tiên trên sân nhà của Brazil ở vòng loại Conmebol World Cup.

Và chính tại Maracaná năm 2021, nơi Di María đã làm nên lịch sử cùng đất nước của mình – anh ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Copa América với Brazil.

Là một thành viên trong đội hình của Lionel Scaloni, tiền đạo giàu kinh nghiệm này sau đó đã nâng cao chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina tại Qatar, đỉnh cao trong sự nghiệp của anh.

Di María thông báo kế hoạch nghỉ hưu

“Tôi không thể diễn tả bằng lời rằng chiến thắng [trước Brazil] đã khiến tôi vui đến mức nào,” Di María viết trên tài khoản mạng xã hội của mình. “Tôi tận hưởng từng khoảnh khắc và tình cảm từ các đồng đội. Nếu không có họ, những người bạn của tôi, thì câu chuyện này sẽ không còn ý nghĩa nữa. Tình cảm của mỗi người trong số họ đã tạo nên tôi của ngày hôm nay.


Di Maria tuyên bố quyết định giải nghệ

“Thật không may, chúng ta không thể để những sự việc tương tự diễn ra ở sân vận động, không ai đáng bị đối xử như vậy, cũng như bị đánh đập. Gia đình và trẻ em sợ hãi, nơi lẽ ra điều duy nhất nên xảy ra là xem và thưởng thức một trận đấu. Hy vọng rằng, chuyện như thế này sẽ không xảy ra nữa. Chúng tôi, với tư cách là những cầu thủ, sẽ luôn bảo vệ người hâm mộ của mình.

“Copa América sẽ là lần cuối cùng tôi khoác áo Argentina, thật khó khăn khi phải lời tạm biệt với những điều đẹp đẽ nhất đã xảy ra với tôi trong sự nghiệp, khoác lên chiếc áo xanh trắng, cháy hết mình và cảm nhận với tất cả niềm tự hào của tôi.

“Cảm ơn người hâm mộ, cảm ơn gia đình, cảm ơn bạn bè và đồng đội, chúng tôi tiếp tục làm nên lịch sử.”

Cầu thủ Benfica, 35 tuổi, đã có 136 lần ra sân cùng La Albiceleste, ghi 29 bàn, trong đó có bàn thắng ấn định chiến thắng ở Copa America 2021 và một bàn ở chung kết World Cup 2022.

 

Tag bài viết