Barcelona vẫn phải trả lương cho Messi đến 2025

2023-07-04 17:01:54

Joan Laporta thừa nhận Barcelona vẫn đang trả tiền lương cho Lionel Messi đến năm 2025, khi chủ tịch của gã khổng lồ xứ Catalan thảo luận về tình hình khó khăn tài chính.

Messi rời Barca vài năm trước do cuộc khủng hoảng tài chính, điều này là lý do chính ngăn cản CLB tái ký hợp đồng với huyền thoại của họ sau khi hợp đồng của anh với Paris Saint-Germain hết hạn vào tháng Sáu.

Nhà vô địch World Cup 2022 gia nhập đội bóng MLS Inter Miami sau khi rời Paris Saint-Germain. Nhưng Barca vẫn còn nợ tiền gia hạn hợp đồng của Messi và Xavi Hernandez.


Messi chọn Miami của Beckham thay vì Barcelona

Barca vẫn sẽ trả lương cho Messi đến năm 2025

Ở buổi phát biểu mới nhất với La Vanguardia, chủ tịch Barcelona đã tiết lộ rằng câu lạc bộ vẫn còn nợ Messi khoản nợ chưa thanh toán, dự kiến ​​sẽ kết thúc sau vài năm nữa.

Laporta nói với La Vanguardia: “Những gì còn nợ là việc hoãn thanh toán tiền lương đã được thỏa thuận với Hội đồng Quản trị trước đó và điều này tạo ra các khoản nợ chưa thanh toán kết thúc vào năm 2025

Chủ tịch cũng chia sẻ về quyết định của Messi từ chối những lời đề nghị của Barcelona và ký hợp đồng với Inter Miami. Hồi tháng 6, Messi giải thích rằng anh chọn đội bóng của David Beckham là Miami để tránh gây thêm rắc rối tài chính cho nhà ĐKVĐ La Liga 2022/23 Barca.

Laporta cho biết: “Chúng tôi đã có một thỏa thuận với LaLiga rằng chúng tôi sẽ dành một phần tài nguyên mà chúng tôi có cho Messi.

“Điều này đã được đưa vào kế hoạch. Và ông Jorge Messi,nói rằng Messi đã có một năm rất khó khăn ở Paris và con của ông muốn giảm bớt áp lực.


Barcelona vẫn nợ tiền Messi

“Với lựa chọn của chúng tôi, cậu ấy sẽ tiếp tục chịu áp lực và tôi hiểu quyết định của cậu ấy.”

“Gửi lời chúc may mắn đến Messi, và chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị màn tri ân siêu hạng cho cậu ấy.

“Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 125 năm thành lập CLB, và khi chúng tôi trở lại Camp Nou, đó sẽ là thời điểm hoàn hảo cho điều đó.”

Laporta úp mở về hợp đồng của Xavi và tình cảnh của Ansu Fati

Laporta chia sẻ lạc quan rằng có thể sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Xavi, mặc dù thực tế là sẽ có một số hạn chế về chuyển nhượng vào mùa hè này.

“[Xavi] hiểu tình hình của câu lạc bộ,” Laporta lưu ý.

“Ông ấy muốn tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ, nhưng ông biết rằng một số lựa chọn là không khả thi và sẽ là sai lầm [nếu chúng tôi ký hợp đồng với họ].

“Anh ấy muốn tiếp tục gắn bó, và CLB sẽ không có vấn đề gì.”

Theo Fati, Laporte tin rằng tân binh từ La Masia sẽ ở lại và phớt lờ một số tin đồn cho rằng cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha có thể ra đi vào mùa Hè.

“Hãy để anh ấy tiếp tục,” Laporta nói thêm.

 

Tag bài viết