Brazil vs Argentina – Máu, bạo loạn và bàn thắng quyết định của Otamendi

2023-11-24 11:30:46

Brazil vs Argentina luôn là một trong những trận cầu được mong chờ nhất, và vòng loại World Cup 2026 tại Maracana cũng không ngoại lệ.

Một vụ bạo loạn đã xảy ra trong một trận đấu khi Nicolas Otamendi ghi bàn thắng duy nhất giúp La Albiceleste duy trì chuỗi trận hoàn hảo trước Brazil.

Cú đánh đầu sấm sét của Nicolas Otamendi giúp Argentina giành chiến thắng trong cuộc đụng độ về mặt thể lực tại Maracana trước đối thủ truyền kiếp Brazil, giữ cho Albiceleste đứng đầu BXH vòng loại World Cup 2026.

Trước đó, trận đấu bị hoãn nửa giờ từ ẩu đả, va chạm dữ dội giữa hai cổ động viên trên khán đài. Sự nóng nảy, thù địch lan truyền xuống sân xuyên suốt 90 phút, Argentina và Brazil hầu như chơi “đá nhau” và rất ít cơ hội

Brazil vs Argentina – Trận đấu bị trì hoãn

Một cuộc ẩu đả xảy ra trên khán đài khi người hâm mộ Argentina đụng độ với cảnh sát Brazil. Đó là sự hỗn loạn tuyệt đối ở phía cuối sân khách. Trận đấu sắp bắt đầu nhưng bây giờ các cầu thủ đã được thông báo phải chờ đợi để mọi việc được giải quyết.

CĐV ẩu đả nhau, và cảnh sát dùng dùi cui để giải quyết vấn đề, nhưng chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Có vẻ như hai nhóm cổ động viên đã xô xát trước đó và cảnh sát Brazil đã giận dữ đánh trả các cổ động viên đội khách. Những CĐV Argentina rất tức giận với cách cảnh sát địa phương đối xử với họ, khi họ bị tấn công bằng gậy một cách tàn ác, ngược lại họ phá hàng ghế và ném chúng vào lực lượng an ninh.

Mọi chuyện vẫn tiếp diễn khi cảnh sát Brazil bắt đầu ráo riết dọn dẹp khán đài sân khách, trong khi các cổ động viên Argentina đổ xô đi tìm chỗ trú. Đó là một cảnh hỗn loạn.

Brazil vs Argentina – Trận đấu bị hoãn

Lionel Messi và các cầu thủ Argentina đã cố gắng giúp giải quyết mọi việc khi người hâm mộ tiếp tục đụng độ với cảnh sát, nhưng trọng tài đã đuổi các cầu thủ ra khỏi sân và quay trở lại phòng thay đồ.


Messi và đồng đội cố gắng ngăn chặn cuộc ẩu đả

Trận đấu này bất ngờ có nguy cơ bị hoãn nếu mọi chuyện không sớm lắng xuống. Các cầu thủ và nhân viên của cả hai đội đều không vui mấy, đặc biệt là những người đến từ Argentina.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil Fernando Diniz và một số cầu thủ Brazil vẫn không có mặt trên sân khi tình trạng bạo lực của người hâm mộ vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, toàn bộ cầu thủ và nhân viên Argentina đã rời sân theo yêu cầu của Lionel Messi. Trận đấu vẫn diễn ra và bạo lực đã khiến một số người hâm mộ đổ máu.

Trận đấu được tiếp tục

Các cầu thủ Argentina sau đó trở lại sân và trận đấu vẫn tiếp diễn.

Đoạn ghi hình trực tiếp về khu vực cuối sân và mọi chuyện gần như đã được giải quyết xong. Có vẻ như không có bất kỳ hành động bạo lực nào trên khán đài nên trận đấu cuối cùng cũng có thể tiếp tục.

An ninh tại Brazil đối mặt với một thất bại khác. Đã có những cuộc đụng độ giữa cảnh sát Brazil và người hâm mộ Argentina tại lễ hội cổ động viên Copa Libertadores chỉ vài tuần trước, điều đó lại tiếp diễn ở đây. Chính quyền Brazil cần phải đánh giá nghiêm túc và chặt chẽ ở các sự kiện có số lượng lớn khán giả như này.

Trước khi các cầu thủ rời sân, đã có đoạn clip quay được cảnh thủ môn người Argentina Emiliano Martinez cố gắng ngăn cảnh sát Brazil tấn công cổ động viên Argentina trước khi đồng đội kéo anh lại.

Highlights trận đấu

Cơ hội tốt nhất của Brazil là cú sút trực diện của Gabriel Martinelli ngay đầu hiệp 2, tuy nhiên đã bị thủ thành Emiliano Martinez cứu thua xuất sắc. Bước ngoặt đến Otamendi đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc sau một giờ là đủ để ấn định ba điểm.


Brazil đối đầu Argentina đầy kịch tính

Brazil đã chơi mất kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu và phạm lỗi tới 25 lần trong suốt trận đấu, nhưng thật khó chịu khi Joelinton bị đuổi khỏi sân khi trận đấu còn 8 phút sau pha chơi xấu với Rodrigo De Paul.

Với thất bại hỗn loạn, hồi chuông cảnh báo vang lên khi ĐTQG Brazil bị tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng vòng loại, với 3 trận thua trong 6 trận đã đấu.

Argentina đã đến Maracana một lần nữa và giành chiến thắng. Trận đấu diễn ra khá là tồi tệ ngay từ đầu và Brazil chưa bao giờ chiếm được ưu thế trong suốt trận đấu.

Thất bại thứ ba trong 6 trận gần nhất, khiến Fernando Diniz đối mặt với áp lực trong lúc chờ Carlo Ancelotti đến vào mùa hè 2024. Selecao đang tụt xuống vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng, trước đó họ chưa từng tụt hạng như vậy.

 

 

 

Tag bài viết