Chelsea chiêu mộ Enzo Fernandez với mức giá kỷ lục tại Premier League

2023-02-02 14:24:45

Chelsea chiêu mộ Enzo Fernandez với mức giá kỷ lục tại Premier League

Chelsea ký hợp đồng với Enzo Fernandez với mức phí kỷ lục Premier League 121 triệu euro ($131 triệu/£106 triệu) để giải phóng hợp đồng, đây rõ ràng là một thỏa thuận ấn tượng nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2023.

Chelsea chiêu mộ Enzo Fernandez

Hai câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận chỉ trong vòng 48 giờ đàm phán, với việc Chelsea thuyết phục Benfica nhả nhà vô địch World Cup 2022 của họ.

 


Chelsea chiêu mộ Enzo Fernandez với mức giá kỷ lục Premier League

Vụ chuyển nhượng được thông báo trên trang web chính thức của Benfica về bản thỏa thuận cực hời trong khi chờ đợi tuyển thủ Argentina thực hiện các cuộc kiểm tra y tế tại Bồ Đào Nha. Các bên hiện đang chạy đua với thời gian để hoàn tất thủ tục trước khi phiên chợ Đông khép lại.  

“Benfica thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Chelsea FC về việc bán tất cả quyền của cầu thủ Enzo Fernandez, với số tiền 121.000.000 euro,” theo tuyên bố của Benfica.

Câu lạc bộ cũ của tiền vệ này là River Plate sẽ kiếm được khoảng 30 triệu euro khi anh chuyển đến Chelsea, theo giao kèo giữa hai CLB (Argentina và Benfica) khi chiêu mộ anh hè 2022.

Hợp đồng của anh với đội bóng thành London sẽ có thời hạn 8 năm rưỡi.

Kỷ lục chuyển nhượng của Chelsea và lịch sử chuyển nhượng Premier League

Thỏa thuận này phá vỡ mức phí kỷ lục Premier League trước đó là 100 triệu bảng mà Manchester City đã trả cho Jack Grealish khi anh gia nhập từ Aston Villa vào năm 2021.

Enzo chuyển đến tại thời điểm được cho là hoàn hảo khi Chelsea vừa để siêu sao Jorginho của họ gia nhập đại kình địch Arsenal.

Đây là bản hợp đồng thứ bảy của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng bận rộn tháng Giêng, sau Benoit Badiashile, David Datro Fofana, Andrey Santos, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke và Malo Gusto vừa gia nhập CLB.


Enzo Fernandez vô địch World Cup 2022

Chelsea chi tiêu vượt mốc 500 triệu bảng dưới thời Todd Boehly-Clearlake Capital, trong khi tháng 1 họ bạo chi lên hơn 250 triệu bảng.

Với lực lượng mạnh mẽ như hiện nay được kỳ vọng sẽ đưa The Blues thoát khỏi khủng hoảng ở giải quốc nội, hiện đang xếp thứ 10 tại Premier League, kém 10 điểm so với top 4. Tiếp theo, họ tiếp đón đối thủ trong nước Fulham vào thứ Sáu.

Hình thức thanh toán của Chelsea cho Enzo Fernandez

Bước cuối cùng là phần thanh toán mức phí 120 triệu Euro có thể được chia ra thành 6 đợt thanh toán, điều này được hiểu là để tránh vi phạm Quy định về Công bằng tài chính của UEFA.

  • Tổng mức phí 120 triệu Euro
  • Trả trước 45 triệu Euro
  • Lần lượt thanh toán 5 đến 6 đợt nữa để tất toán

Tag bài viết