Cựu cầu thủ Chelsea Christian Atsu mất tích trong trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ

2023-02-08 14:08:05

Rất nhiều lời cầu nguyện dành cho các nạn nhân trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong đó có cựu cầu thủ hiện vẫn đang mất tích.

Cựu cầu thủ Chelsea Christian Atsu vẫn chưa được tìm thấy trong đống đổ nát sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ dù nhiều nguồn tin khẳng định rằng họ đã tìm được anh.  

Chủ tịch danh dự của Hatayspor xác nhận một tin dữ rằng Atsu vẫn chưa được giải cứu khỏi đống đổ nát do trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gây ra, mặc dù các báo cáo trước đó nói rằng đã tìm thấy anh ấy. 


Vẫn chưa tìm ra cựu sao Chelsea Christian Atsu ở trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ  

Vẫn chưa tìm ra cựu sao Chelsea Christian Atsu ở trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ  

Trước đó, vào ngày 06/02, Atsu – cầu thủ đang chơi cho CLB Hatayspor của Thổ Nhĩ Kỳ có trụ sở tại Hatay – đã mất tích trong đống đổ nát sau trận động đất ảnh hưởng đến miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria, cho đến nay đã cướp đi nhiều sinh mạng – hơn 2.500 người. 

Atsu đã ghi bàn thắng ở phút bù giờ cho Hatayspor đêm qua. Anh ấy đã khiến cả khu vực phấn khích và ăn mừng bằng cách đăng những hình ảnh nổi bật lên tài khoản twitter của mình. 

Cựu sao Chelse Atsu ghi bàn thắng quan trọng chỉ trong vòng 24 tiếng trước khi mất tích trong trận động dất.  

Tờ Guardian đã tuyên bố rằng cầu thủ 31 tuổi Atsu đã được tìm thấy và hiện đang trong bệnh viện chữa trị, anh ấy chỉ bị thương ở bàn chân cũng như bị khó thở.  

Tuy nhiên, tờ báo địa phương lại đăng thông tin trái chiều về Atsu  

Một báo cáo riêng, trước đó từ nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ Yagiz Sabuncuoglu sau đó đã tiết lộ rằng phó chủ tịch Hatayspor Mustafa Ozat đã xác nhận rằng Atsu và giám đốc thể thao Taner Savut vẫn đang ở dưới đống đổ nát. 

Động đất lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ gây thương vong nặng 

Phía câu lạc bộ đã cố gắng liên lạc với họ nhưng cho đến nay vẫn chưa có tín hiệu nào.  

Tuyên bố mới nhất từ Thị trưởng thành phố Hatay Lutfu Savas, chủ tịch danh dự của Hatayspor, xác nhận: 

“Các nỗ lực tìm kiếm và giải cứu Atsu không may vẫn đang tiếp tục.” 

Trận động đất ảnh hưởng đến 2 đất nước  

Trận động đất diễn ra gần biên giới giữa hai quốc gia vào ngày 06/02, giờ địa phương. 

Trận động đất lớn nhất đã khiến hàng nghìn người mất tích và tử vong, các lực lượng cứu hộ đang tích cực hoạt động tìm kiếm các nạn nhân và những người sống sót. 

Nhiều CĐV bóng đá cũng thế giới bóng đá cầu nguyện cho Atsu, người đã có một sự nghiệp nổi bật khi anh chơi ở Premier League với Chelsea, Everton và Newcastle, cũng như ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan và nhiều hơn nữa.

 

Tag bài viết