Elon Musk cân nhắc mua Man United

2023-02-15 12:56:35

Chủ sở hữu Twitter và Tesla chỉ còn vài ngày để nộp đơn đề nghị đấu thầu chính thức để mua Man United, dự kiến ​​vào thứ Sáu.

Elon Musk cân nhắc mua Man United, theo nguồn tin từ Daily Mail và Mirror, trong bối cảnh tỷ phú này phải đối mặt với sự cạnh tranh với người giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe.

Tất nhiên, tin tức đã khiến người hâm mộ Man United phát cuồng, mặc dù lời đề nghị đầu tiên của anh ấy cuối cùng đã được Musk xác nhận chỉ là trò đùa của anh ấy.

Elon Musk cân nhắc mua Man United?

Có rất nhiều bên dành sự quan tâm cho “đội bóng giàu truyền thống nhất” của nước Anh, và bày tỏ mong muốn mua lại đội bóng này. Tuy nhiên, họ chỉ còn thời gian đến thứ 6 để đưa ra lời đề nghị cuối cùng của họ.

Musk, nhà sáng lập Tesla, được xếp hạng là người giàu thứ hai thế giới (theo Forbes), được cho là đang cân nhắc đưa ra lời đề nghị chính thức cho Quỷ đỏ.

 

Trước khi phát rồ với lời đề nghị mới nhất của Musk, người hâm mộ Man United nhắc lại rằng chỉ vài tháng trước, anh ấy đã nói chính xác điều đó trên twitter của mình.

Nhưng chỉ vài giờ sau, họ thất vọng sau khi kỹ sư trưởng của SpaceX thông báo trên twitter chính thức của mình rằng đây chỉ là một trò đùa.

 

Dòng tweet nhanh chóng lan truyền, thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác trước khi anh làm rõ lập trường: “Không, đây là một câu bông đùa đã có từ lâu trên Twitter. Tôi sẽ không mua bất kỳ đội thể thao nào.”

Tuy nhiên, anh ấy đã nói thêm: “Mặc dù, nếu đó là bất kỳ đội nào, thì đó sẽ là Man U. Họ là đội bóng yêu thích của tôi khi còn bé.”


Elon Musk cân nhắc mua Man United

 

Nhưng trong thời điểm hiện tại, tờ Daily Mail đưa tin tỷ phú người Nam Phi rất nghiêm túc trong việc theo dõi tình hình của CLB.

Với giá trị tài sản ròng ở mức đáng kinh ngạc 157 tỷ bảng Anh, Musk là một trong những cá nhân duy nhất đủ khả năng mua Man United.

Những bên khác cũng hứng thú mua Man United

Cho đến nay, Ngài Jim Ratcliffe – người giàu nhất nước Anh và là giám đốc điều hành của INEOS – là bên duy nhất công khai sự quan tâm của họ, mặc dù dự kiến sẽ có thêm một vài bên có mong muốn tương tự.

Ratcliffe sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ một nhóm các nhà đầu tư Qatar, Tiểu vương quốc gia Trung Đông và các tập đoàn hoặc cá nhân có trụ sở tại Ả Rập Saudi và Hoa Kỳ.

Man United giá bao nhiêu?

Chủ sở hữu của câu lạc bộ – nhà Glazer được cho là định giá câu lạc bộ ở mức gần 6 tỷ bảng Anh, với một số kỳ vọng rằng có thể thương lượng xuống còn 4,5 tỷ bảng (giá cuối) và chốt thỏa thuận cuối cùng.

 

Tag bài viết