Kết quả vòng bảng ASIAN CUP: Việt Nam đánh bại Philippines, Thái Lan bị Trung Quốc làm choáng váng

2023-11-18 12:26:31

Kết quả vòng bảng Asian Cup: mọi con mắt đều đổ dồn vào vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 và AFC Asian Cup Saudi Arabia 2027. Việt Nam khởi đầu giải đấu rực rỡ, đánh bại Philippines trong khi Thái Lan bị Trung Quốc làm choáng váng.

Kết quả vòng loại AFC ASIAN

Bảng E:

  • Iran 4-0 Hong Kong
  • Turkmenistan 1-3 Uzbekistan

Bảng I:

  • Liban 0-0 Palestine

Bảng D:

  • Malaysia 4-3 Cộng hòa Kyrgyzstan

Bảng G:

  • Tajikistan 1-1 Jordan

Bảng F:

  • Philippines 0-2 Việt Nam

Bảng C:

  • Hàn Quốc 5-0 Singapore
  • Thái Lan 1-2 Trung Quốc

Bảng B

  • Nhật Bản 5-0 Myanmar

Bảng I

  • Úc 7-0 Bangladesh

Highlights

Malaysia 4-3 CH Kyrgyzstan: 7 bàn thắng kịch tính ở Kuala Lumpur

Arif Aiman ​​kiến ​​tạo cả 4 bàn thắng. Faisal Halim ghi bàn ấn định chiến thắng đầy kịch tính ở phút bù giờ khi Malaysia, bị dẫn trước 3-1, vươn lên để đánh bại Cộng hòa Kyrgyzstan 4-3 trước khán giả nhà tại Sân vận động Quốc gia Bukit Jalil.

Malaysia đã có khởi đầu tuyệt vời khi Dion Cools đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 10, nhưng những bàn thắng của Kairat Zhyrgalbek và Ernist Batyrkanov ở cuối hiệp một đã giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây


Malaysia giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà

Kai Merk đã ghi được bàn thứ ngay trước một tiếng thi đấu, nhưng một bàn phản lưới nhà của Christian Brauzman và một cú đánh đầu khác của Cools khi trận đấu còn 13 phút, đã san bằng thế trận trước khi Faisal ấn định chiến thắng ấn tượng ở phút 93.

Malaysia tiếp theo sẽ có trận đấu trên sân khách với Đài Loan vào ngày 21/11, trong khi Cộng hòa Kyrgyzstan sẽ trở lại Bishkek để tiếp đón Oman vào cùng ngày.

Thái Lan 1-2 Trung Quốc

Trung Quốc đã khởi đầu mùa giải một cách xuất sắc khi lội ngược dòng đánh bại Thái Lan 2-1 tại Bangkok.

Sarach Yooyen giúp Thải Lan dẫn trước, nhưng Trung Quốc đã sớm lấy lại phong độ khi cựu cầu thủ Espanyol, Wu Lei nhanh chóng gỡ hòa trước khi cầu thủ vào thay người Wang Shangyuan hoàn thành cú lội ngược dòng trong hiệp hai.

Đội chủ nhà phá vỡ thế bế tắc từ tình huống phản công nhanh, Sarach Yooyen tung cú dứt điểm hoàn hảo, ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 23.

Tuy nhiên, niềm vui của Thái Lan không kéo dài được lâu khi Wu Lei trừng phạt chủ nhà bằng một cú dứt điểm đẹp mắt vào góc dưới để gỡ hòa cho Trung Quốc, chỉ sáu phút sau bàn mở tỷ số của Sarach.


Trung Quốc khiến Thái Lan choáng váng

Trung Quốc ấn định chiến thắng khi thời gian chỉ còn 16 phút, Xie Pengfeikiểm soát bóng trong vòng cấm của Thái Lan và sút bóng về phía xa để Wang đánh đầu ghi bàn.

Trung Quốc sẽ tiếp đón đội bóng được yêu thích nhất bảng C là Hàn Quốc tại Thâm Quyến vào thứ Ba, trong khi Thái Lan sẽ gặp Singapore.

Philippines 0-2 Việt Nam

Việt Nam đánh bại Philippines 2-0 với bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc trong hai hiệp để giành ba điểm.

Neil Etheridge cản phá một cú dứt điểm đẹp mắt của hậu vệ cánh của Việt Nam, Vũ Văn Thanh ở phút thứ 15, nhưng thủ môn chủ nhà đã có thể ngăn Văn Toàn ghi bàn mở tỉ số một phút sau đó.


Chiến thắng dễ dàng cho Việt Nam trước Philippines

Philippines suýt chút nữa đã ghi thêm được bàn thắng ở phút 48 khi Mikel Bass cắt ngang từ cánh phải trước khi chuyền qua cho Reichelt, người đã bị Nguyễn Thanh Bình vượt mặt trong vòng 6m.

Philippines lãng phí nỗ lực muộn màng để san bằng tỷ số, cầu thủ vào thay người Stephan Schrock thực hiện cú đá phạt trực tiếp vào hàng rào ở phút 84.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào thay người Nguyễn Đình Bắc đã thể hiện đẳng cấp của mình khi tung cú dứt điểm đưa vào góc phải khung thành, đánh bại thủ môn Etheridge ấn định chiến thắng cho Việt Nam.

 

 

Tag bài viết