Lionel Messi đấu giá áo World Cup dự kiến chạm đỉnh 10 triệu USD

2023-11-22 12:06:20

Lionel Messi đã bán đấu giá 6 chiếc áo đấu tại FIFA World Cup 2022, dự đoán sẽ lên đến 10 triệu USD.

Những tay sưu tầm áo đấu chuẩn bị tham gia cuộc chiến đấu giá một trong những bộ sưu tập quý giá nhất trong lịch sử thể thao. Bộ kits sẽ bao gồm tất cả thông tin về giải đấu lịch sử, trong đó Messi giành chức vô địch ở giải đấu mà anh vốn chờ đợi từ lâu và cuối cùng đã hoàn thành sau 36 năm.

Bộ áo đấu World Cup của Messi được bán đấu giá để làm từ thiện

Bộ sưu tập 6 chiếc áo đấu mà Lionel Messi đã mặc trong chiến thắng của Argentina tại World Cup 2022 sẽ được bán đấu giá vào tháng 12, Sotheby’s công bố hôm thứ Hai, ước tính giá trị của chúng lên tới hơn 10 triệu USD.

Ngôi sao bóng đá đã mặc những chiếc áo này trong hiệp một vòng bảng với Saudi Arabia và Mexico, sau đó với Australia, Hà Lan và Croatia, bao gồm cả chiến thắng trong trận chung kết với Pháp.


Messi giành chức vô địch tại FIFA World Cup 2022

Chiến thắng kịch tính của Argentina tại Qatar năm ngoái là chiếc áo đấu cuối cùng mà anh hoàn tất bộ sưu tập của mình, dù anh không thể giành chức vô địch ở 4 kỳ World Cup trước đó.

Nhà đấu giá Sotheby’s cho biết nếu chiếc áo đấu có giá trên 10 triệu USD, có thể khiến bộ sưu tập trở thành kỷ vật thể thao có giá trị nhất từng được bán đấu giá.

Chiếc áo đấu đắt nhất kỷ lục từng được rao là chiếc áo mà huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đã mặc trong trận chung kết NBA với Chicago Bulls năm 1998, có giá 10,1 triệu USD vào năm ngoái.


Messi trong trận bán kết với Croatia

Các nhà đấu giá ngày càng chú ý đến các kỷ vật thể thao trong những năm gần đây, được coi là thị trường đang phát triển.

Những chiếc áo này đang được mang ra bán đấu giá bởi công ty khởi nghiệp công nghệ AC Momento của Hoa Kỳ, công ty này giúp các VĐV quản lý các bộ sưu tập kỷ vật.

Một phần số tiền thu được sẽ được quyên góp cho Dự án UNICAS, do bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Deu (SJD) ở Barcelona thành lập nhằm giúp đỡ trẻ em mắc các bệnh hiếm gặp.

Cuộc triển lãm miễn phí cho phép công chúng xem những chiếc áo đấu trong thời gian đấu giá từ ngày 30/11 đến ngày 14/12.

 

Tag bài viết