Lionel Messi giành giải thưởng FIFA The Best

2023-03-01 14:00:10

Lionel Messi giành giải thưởng FIFA The Best 2022 trước Karim Benzema và Kylian Mbappe.

Lionel Messi đã giành giải thưởng FIFA The Best sau khi dẫn dắt Argentina giành chiến thắng tại FIFA World Cup 2022.

Đây là lần thứ hai Messi đăng quang danh hiệu cá nhân ưu tú do FIFA nắm giữ khi anh nhận giải năm 2019.

Chiến thắng xứng đáng cho Messi

Tiền đạo của PSG đã ghi 7 bàn tại World Cup 2022, trong đó có cú đúp trong trận chung kết với Pháp của Kylian Mbappe.

FIFA The Best 2022 là một cuộc bình chọn sát sao khi Messi phải vượt qua những đối thủ đáng gờm như Karim Benzema và Mbappe để giành giải thưởng.

Benzema đã giành được mọi thứ có thể cùng Real Madrid khi tiền đạo người Pháp đóng vai trò chủ chốt ở Champions League và La Liga. Tuy nhiên, Benzema không tham dự buổi lễ.

Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư trong lịch sử Champions League với 88 bàn sau Cristiano Ronaldo, Messi và Robert Lewandowski.

 

Mbappe là Vua phá lưới tại World Cup 2022 với 8 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick trong trận chung kết khi Pháp thua Argentina trên chấm luân lưu.

Mbappe góp mặt cùng đội tuyển quốc gia và ghi những bàn thắng quan trọng ở World Cup 2022 mà anh là vua phá lưới với 8 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick ở trận chung kết. Anh ghi tổng cộng 56 bàn thắng trong năm 2022 sau 56 trận cho câu lạc bộ và quốc gia

Tuy nhiên, phong độ xuất sắc của Messi cho PSG mùa này ghi 17 bàn trên mọi đấu trường, và đã góp phần quan trọng đưa anh đến với giải thưởng.

Messi và Mbappe đã ngồi cùng nhau tại buổi lễ ở Paris, Messi theo dõi huấn luyện viên trưởng của Argentina – Lionel Scaloni giành giải thưởng Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất của FIFA.

Messi phát biểu khi nhận giải

“Thật tuyệt vời. Thật vinh dự cho tôi khi có mặt ở đây và nhận giải thưởng này,” Messi phát biểu. “Tôi sẽ không có mặt ở đây nếu không có các đồng đội. Tôi đã hoàn thành giấc mơ mà mình hi vọng suốt một thời gian dài. Rất ít cầu thủ có thể đạt được điều đó và tôi may mắn được như vậy”.

“Vô địch World Cup là điều đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó là giấc mơ của mọi cầu thủ.”

 

Tag bài viết