Luis Díaz và cha lần đầu đoàn tụ sau vụ bắt cóc

2023-11-15 19:14:49

Luis Díaz đã đoàn tụ với cha mình, trước đó ông đã bị lực lượng vũ trang bắt cóc ở miền bắc Colombia vào tháng trước và được trả tự do vào ngày 10/11. Cầu thủ Liverpool đã không kìm được những giọt nước mắt vui mừng.

Những bức ảnh được đăng tải trên tài khoản X (trước đây là Twitter) của Liên đoàn bóng đá Colombia cho thấy tiền đạo này và bố anh, ông Luis Manuel Díaz Jiménez, đang ôm nhau.

Đầu tuần này, Lucho – cha của tiền đạo người Colombia được trả tự do trên chiếc xe quân sự và được gia đình cũng như người quen chào đón nồng nhiệt.

Với thông điệp “Chào mừng về nhà Luchooo”, liên đoàn chào mừng đàn anh Díaz tới Barranquilla, nơi đội tuyển quốc gia Colombia sẽ đối đầu với Brazil vào thứ Năm.

Cha của Diaz đã gặp chuyện gì

Sự kiện gây chấn động làng bóng đá hồi tháng 10, những kẻ có vũ trang đi xe máy đã bắt cóc cha mẹ của Díaz ở một trạm xăng ở thị trấn nhỏ Barrancas vào ngày 28/10.

Mẹ của anh, Cilenis Marulanda, đã được cảnh sát giải cứu trong vài giờ sau khi họ dựng rào chắn xung quanh thị trấn 40.000 dân, gần biên giới Venezuela. Nhưng người cha vẫn bị bắt giữ trong nhiều ngày sau đó.

Sau vụ bắt cóc, chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng để tìm kiếm cha của Díaz ở dãy núi nằm giữa Colombia và Venezuela. Cảnh sát thậm chí treo thưởng gần 50 nghìn USD cho ai cung cấp thông tin địa điểm ông Manuel Diaz bị giam.

Ban đầu vẫn chưa rõ ai thực hiện vụ bắt cóc. Chính phủ Colombia sau đó tiết lộ rằng đơn vị của Quân đội Giải phóng Quốc gia, hay ELN, đã thực hiện phi vụ này. Nhóm này sau đó đã thừa nhận vụ bắt cóc, nói rằng đó là một sai lầm và lãnh đạo cấp cao của nhóm đã ra lệnh thả người cha.

Tiền đạo Liverpool tận dụng mọi cơ hội, gửi thông điệp cho những kẻ bắt cóc ‘Free papa’ sau khi ghi được bàn thắng cho câu lạc bộ Merseyside.

Cha mẹ của Díaz bị bắt trong bối cảnh chính phủ Colombia và nhóm du kích đàm phán về hòa bình. Nhà chức trách đã bắt giữ bốn nghi phạm vào cuối tuần qua.

Văn phòng Thanh tra Colombia ước tính rằng từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023 , các nhóm vũ trang đã thực hiện 160 vụ bắt cóc và 121 vụ thả tự do.

Sau khi cha của Díaz được trả tự do, chính phủ đã yêu cầu ELN ngay lập tức trả tự do cho bất kỳ ai mà họ đang “bị giam giữ” và chấm dứt hoạt động bắt cóc.

Theo tuyên bố từ Chính phủ: “Theo quan điểm đạo đức, chúng tôi không đồng ý rằng việc trao đổi bằng con người là hợp pháp, ngay cả trong điều kiện xảy ra xung đột vũ trang”.

 

Tag bài viết