Những cặp anh em cùng thi đấu ở cấp độ tuyển quốc gia

2023-11-22 12:04:42

Những cặp anh em nổi tiếng từng chơi bóng đá ở cấp độ tuyển quốc gia với những cái tên thân thuộc như Xhaka hay Hernandez.

Lẽ ra Eden Hazard và Thorgan Hazard đứng đầu danh sách, nhưng cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea và Real Madrid đã quyết định giải nghệ sớm hơn vào tháng 10/2023.

Trong bài này, chúng ta chỉ tập trung vào những cặp anh em hiện tại vẫn đang thi đấu, bỏ qua những cầu thủ không còn thi đấu ở cấp độ cao nhất hoặc đã giải nghệ, như Eden Hazard.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Jordan Ayew và Andre Ayew

Jordan Pierre Ayew đại diện cho đội tuyển Ghana trên đấu trường quốc tế và CLB Premier League Crystal Palace ở vị trí tiền đạo. Các anh trai của anh, André và Ibrahim Ayew cũng là những vận động viên chuyên nghiệp.


Anh em nhà Ayew

Anh chị em Ayew là con trai của cựu tuyển thủ Ghana Abedi Pele. Jordan và Andre Ayew đã chọn theo bước chân của cha trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Họ đã chơi cùng nhau tại Marseilles, có tổng cộng gần 300 lần ra sân ở Ligue 1.

Romelu và Jordan Lukaku

Romelu và Jordan đều chơi cho đội tuyển quốc gia Bỉ và ra cùng ra sân ở Euro 2016. Tuy nhiên, hai anh em được sắp xếp ở các vị trí khác nhau.

Trong khi Jordan là một hậu vệ trái thì anh trai Romelu lại là một cầu thủ đẳng cấp khác, chơi ở vị trí tiền đạo cho các đội bóng lớn như Man United, Inter Milan, Chelsea và hiện đang khoác áo AS Roma và giành các danh hiệu ở các giải đấu khác nhau.

John và Paul McGinn

Paul McGinn là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Scotland, chơi ở vị trí hậu vệ phải cho CLB Scottish Premiership Motherwell và ĐTQG Scotland.


John và Paul McGinn

John McGinn (sinh 18/10/1994) là một tiền vệ người Scotland và là đội trưởng CLB Villa ở Premier League.

Granit và Taulant Xhaka

Trước khi chuyển đến Borussia Monchenladbach gần một thập kỷ trước, Granit Xhaka đã chơi cùng với anh trai Taulant tại FC Basel. Cả hai đều có 51 lần ra sân trong 2 năm ở Basel, trong đó Granit ra sân hầu hết trong số những trận đấu đó.

Sau khi Granit rời đến Monchenladbach, đàn anh Taulant của anh đã tìm được chỗ đứng vững chắc hơn ở Basel, ra sân 179 trận ở giải VĐQG.


Anh em Xhaka

Đáng chú ý, anh em nhà Xhaka đại diện cho đội tuyển từ hai quốc gia khác nhau trên đấu trường quốc tế. Granit Xhaka chơi cho Thụy Sĩ – nơi cả hai đều sinh ra – trong khi Taulant chơi cho Albania – quê hương của họ.

Sergej và Vanja Milinkovic-Savic

Tại FIFA World Cup 2022, gia đình Milinkovic-Savic là một trong những gia đình đáng tự hào nhất khi hai anh em Sergej và Vanja ra sân trong trận đấu tại Bảng G World Cup giữa Serbia với Brazil.

Vanja là thủ môn số một của Serbia, trong khi Sergej là tiền vệ ngôi sao của đội và là một cầu thủ xuất sắc, điều này đã thu hút sự quan tâm từ một số CLB lớn nhất châu Âu.


Vanja Milinković-Savić và Sergej

Lucas và Theo Hernandez

Lucas và anh trai Theo được cho là những cầu thủ nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử làng bóng đá, lần lượt chơi cho PSG và Milan, và là bản hợp đồng mùa hè đến gã khổng lồ Paris từ Bayern Munich.

Cả hai đều đại diện cho Les Bleus tại World Cup Qatar, Lucas đã bị rách ACL trong trận mở màn với Australia. Do đó, Theo buộc phải thay thế anh trai mình trong đội hình xuất phát ở vị trí hậu vệ trái và tiếp tục giành được danh hiệu “Team of the Tournament” trong số những đội tiềm năng.

Iñaki và Nico Williams

Anh em nhà Williams chơi cho Athletic Bilbao ở La Liga, trong đó anh cả Inaki chơi ở cánh trái và Nico ở cánh phải. Đến từ xứ Basque, họ đương nhiên là sự lựa chọn phù hợp cho đội bóng La Liga, vốn những cầu thủ ở đây được chọn lọc kỹ lưỡng.

Inaki trở thành cầu thủ da đen đầu tiên của CLB, ghi bàn vào tháng 2/2015. Với tinh thần thi đấu ngoan cường để phá kỷ lục, thể lực đáng ngưỡng mộ đã giúp anh có 251 lần ra sân liên tiếp, nhiều nhất ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Việc giảm tần suất ra sân thi đấu cho Tây Ban Nha là lý do khiến anh quyết định chuyển đến chơi cho Ghana vào tháng 7/2022, được chấp thuận bởi cha mẹ anh.


Anh em Williams

Nico có trận ra mắt đầu tiên cho Athletic vào tháng 4/2021 và được triệu tập lên tuyển U21 Tây Ban Nha trong cùng năm. Không giống như anh trai mình, Nico sau đó được gọi vào ĐTQG một năm sau đó, và chơi tại Qatar World Cup, thay vào đó Inaki sẽ đại diện cho Black Stars.

Marcus và Khephren Thuram

Bám sát chủ đề về những người cha vô địch World Cup, thay vào đó Marcus và Khephren phải nỗ lực để với tới được thành tích của cha họ, Lillian, cầu thủ khoác áo đội tuyển Pháp nhiều thứ hai trong lịch sử. Marcus đã tạo dựng được tên tuổi của mình khi chơi cho Borussia Monchenladbach. Cuối cùng, anh đã lọt vào mắt xanh của Inter Milan, khiến anh trở thành thành viên thứ hai trong gia đình chơi ở Serie A và chính thức đã chuyển đến Inter vào mùa hè năm 2023.

Trong khi Khephren theo bước Lillian đi lên từ học viện Monaco, anh đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi gia nhập đối thủ của họ, Nice, vào tháng 6/2019. Kể từ đó, anh đã trở thành một trong những tiền vệ triển vọng nhất ở châu Âu và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Pháp vào tháng 3/2023, cùng với anh trai.

 

Tag bài viết