Những con số ấn tượng đằng sau danh hiệu Siêu cúp Châu u của Man City

2023-08-17 17:51:59

Manchester City ghi dấu ấn lần đầu tiên góp mặt tại Siêu cúp Châu u bằng cách đánh bại Sevilla với tỷ số 5-4 trong loạt sút luân lưu, chinh phục thêm một chiếc cúp dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Dự đoán kết quả bóng đá tại đây

Siêu Cúp Châu Âu 2023 – Man City vs Sevilla Highlights

Manchester City tiếp Sevilla trong trận Siêu cúp Châu Âu vào tối thứ Tư tại Athens, khi nhà vô địch UEFA Champions League chiến đấu với nhà vô địch Europa League để giành danh hiệu ưu tú đầu tiên của mùa giải mới.

Man City chiến đấu để giành chiếc Siêu cúp lần đầu tiên trong lịch sử, sau khi cuối cùng đã chạm tay vào chiếc cúp Champions League vào tháng 6 với chiến thắng 1-0 trước Inter tại Istanbul.


Những con số ấn tượng của Man City sau khi giành Siêu Cúp Châu Âu

Sevilla đủ khả năng trong trận đấu ở Hy Lạp bằng cách lặp lại thủ thuật của họ và giành chức vô địch Europa League, vượt qua Roma của Jose Mourinho. Tuy nhiên, các chuyên gia Europa League có thể đã có những kỷ niệm đẹp khi họ chỉ vô địch một lần duy nhất, lần đầu tiên là vào năm 2006.

Đội bóng La Liga lần thứ bảy tham dự trận chung kết cũng có kết quả tương tự, mặc dù đối đầu với những gã khổng lồ nước Anh mà không có nhạc trưởng Kevin de Bruyne, Ruben Dias, John Stones và Bernardo Silva vì những lý do riêng.

Tỷ số hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức

Cú đánh đầu hiểm hóc của Youssef En-Nesyri đã giúp Sevilla vượt lên dẫn trước ở phút thứ 25 dưới cái nóng rát người ở Athens.

Đội bóng La Liga đã chiến đấu kiên cường và mạnh mẽ và giữ thế trận khá tốt cho đến khi Palmer gỡ hòa.

Cầu thủ chạy cánh của Man City Cole Palmer đánh đầu ghi bàn ở phút 63 khi nhà vô địch châu Âu chiếm ưu thế trong hiệp hai. Trong khi ngôi sao Erling Haaland tịt ngòi trong cả trận.

Tỷ số hòa giữ nguyên đến hết cả trận, và thực hiện thành công 9 quả phạt đền trong loạt sút luân lưu.


Man City

Sút luân lưu

Haaland, Julian Alvarez, Mateo Kovacic, Jack Grealish và Walker thực hiện thành công các quả phạt đền của Man City, trong khi Lucas Ocampos, Rafa Mir, Ivan Rakitic và Gonzalo Montiel ghi bàn cho Sevilla.

Nemanja Gudelj của Servilla thực hiện cú sút bất thành, đưa bóng dội xà ngang giúp Man City giành chiến thắng bên trong SVĐ Stadio Georgios Karaiskakis.

Những con số thống kê đáng kinh ngạc của Man City sau khi giành danh hiệu lớn thứ tư vào năm 2023

Man City giành được chiếc cup thứ 15 dưới thời Guardiola bắt đầu vào năm 2016 và bù cho trận thua trước Arsenal trong loạt sút luân lưu tại Community Shield 10 ngày trước.

Guardiola trở thành huấn luyện viên thứ hai, sau Carlo Ancelotti, giành được Siêu cúp 4 lần và là HLV đầu tiên giành được chiếc cúp này với ba đội khác nhau sau Bayern Munich (2013) và Barcelona (2009, 2011).

Cư trung bình 27 trận tại Man City, thì chiến lược gia người Tây Ban Nha lại mang về một danh hiệu.

Erling Haaland góp mặt trong cả 5 trận chung kết của Man City và không ghi được bàn thắng nào, nhưng tiền đạo người Na Uy đã có 4 bàn thắng trong số đó và là nhân tố quan trọng trên sân.

Kyle Walker nâng cao chiếc cúp trong tiếng hò reo “Nhà vô địch” của các đồng đội City trên khán đài ở giữa sân. Cảnh tượng này dần trở nên quen thuộc khi đội bóng này đã giành được cú ăn ba Premier League, FA Cup, Champions League lần đầu tiên ở mùa giải trước.

 

Tag bài viết