Thái Lan và Indonesia nhận án phạt nặng sau trận hỗn chiến SEA Game 32

2023-07-14 10:07:38

14 cầu thủ và thành viên Thái Lan và Indonesia bị Ủy ban Kỷ luật – Đạo đức AFC phạt nặng sau trận hỗn chiến ở SEA Games 32, thông báo được đưa ra vào tối 11/7 vừa qua.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Sau thời gian điều tra và cân nhắc, AFC chính thức đưa ra án phạt cho Thái Lan và Indonesia, và những người liên quan trong trận chung kết SEA Games 32.

Indonesia có 7 thành viên gồm ba cầu thủ và bốn quan chức, HLV bị cấm 6 trận. Trong đó chỉ tiền vệ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom không bị phạt tiền. Còn lại gồm 2 cầu thủ Agung Bagus Fawwazi, Komang Teguh cùng ba thành viên ban huấn luyện Tegar Diokta, Ahmad Nizar và Toid Sarnadi phải nộp phạt 1.000 USD.


Thái Lan và Indonesia nhận án phạt nặng sau trận hỗn chiến SEA Game 32

Dự đoán kết quả bóng đá tại đây

Tương tự với phía Thái Lan, 2 cầu thủ Thirapak Prueangna và Sophonwit Rakkin và hai trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam bị cấm tham dự 6 trận và nộp phạt 1.000USD.

Riêng tiền vệ Chayapipat Supunpasuch và các quan chức Purachet Todsanit, Bamrung Boonprom và Thirapak Prueangna chỉ nhận án cấm dự 6 trận đấu.

AFC còn yêu cầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) nộp phạt 10.000 USD, nhưng LĐBĐ Indonesia (PSSI) thì không bị phạt.

Họ đưa ra cảnh báo nếu để sự việc tương tự tái diễn sẽ nhận được án phạt nặng hơn trong tương lai.

FAT cũng nương tay với 2 cầu thủ trẻ Thirapak Prueangna và Sophonwit Rakkin vì họ còn trẻ và còn tương lai phía trước, họ cũng đã hối lỗi sau vụ việc trên.

Trận ‘hỗn chiến’ đã xảy ra ở chung kết bóng đá nam SEA Games giữa Indonesia vs Thái Lan và tối 16/5, ghi nhận kỷ lục 7 bàn thắng, 7 thẻ đỏ và 12 thẻ vàng, cuối cùng đã giúp Indonesia giành huy chương vàng với chiến thắng 5-2 trong hiệp phụ.

 

Tag bài viết