FIFA World Cup nữ: Rubiales lên tiếng xin lỗi vì hôn môi cầu thủ Hermoso

2023-08-23 10:54:31

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales đã lên tiếng xin lỗi vào hôm thứ Hai vì đã hôn lên môi cầu thủ ngôi sao Jenni Hermoso sau khi Tây Ban Nha giành chức vô địch FIFA World Cup Nữ.

Diễn biến tình hình – Rubiales hôn Hermoso

Đoạn video đã sớm lan truyền khắp các trang mạng truyền thông xã hội, với phần lớn CĐM đều rất tức giận và không đồng tình về hành động của ông, đồng thời gây ra phản ứng toàn cầu ngay lập tức.


Hành động Rubiales hôn môi Hermoso

Rubiales, 45 tuổi, đã có hành động hôn lên môi Hermoso sau khi cô nhận huy chương sau chiến thắng sít sao trước đội tuyển bóng đá nữ Anh với tỷ số 1-0.

#RubialesDimision và #RubialesOut là hai trong số những hashtag mà người hâm mộ chia sẻ rộng rãi trên twitter. Trước đó, bộ trưởng thể thao Tây Ban Nha hôm thứ Hai đã yêu cầu Rubiales phải xin lỗi.

Quyền Bộ trưởng Miquel Iceta nói với đài truyền hình Tây Ban Nha: “Tôi nghĩ việc hôn lên môi một cầu thủ để chúc mừng cô ấy là không thể chấp nhận được”.

“Điều đầu tiên anh ta phải làm là đưa ra lời giải thích và xin lỗi, đó là việc rất lô gic và hợp lý”, Iceta thẳng thắn nói.

Bộ trưởng nói thêm rằng trong khi chiến thắng 1-0 trước Anh vào Chủ nhật tại Sydney là “một khoảnh khắc của những cảm xúc mãnh liệt”, các quan chức nhà nước “phải cực kỳ cẩn thận vì chúng ta đang đưa ra một thông điệp cho xã hội và thông điệp đó là quyền bình đẳng, đó là sự tôn trọng”.

Lời xin lỗi của ông Rubiales

Và ông chủ tịch đã lên tiếng xin lỗi chính thức vì hành động bộc phát của mình:

“Chắc chắn là tôi đã phạm sai lầm và tôi phải thừa nhận điều đó,” Rubiales nói trong một đoạn video được truyền hình Tây Ban Nha đăng tải trên mạng xã hội.

“Tôi không hề có bất kỳ ý định xấu nào vì đó là hành động trong một khoảnh khắc phấn khởi nhất. 

‘Chúng tôi thực sự không hiểu chuyện gì đã xảy ra sau đó vì chúng tôi coi đó là điều bình thường và tự nhiên nhưng lại gây ra sự hỗn loạn bên ngoài”.

“Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc xin lỗi và rút kinh nghiệm từ việc này… và khi là đại diện cho liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, tôi sẽ cẩn thận hơn,” và nói thêm rằng anh ấy nghĩ rằng sự phẫn nộ là “ngu ngốc”.

Phản ứng tức thì của Hermoso về nụ hôn

Rubiales hôm thứ Hai nhấn mạnh rằng anh có “mối quan hệ tuyệt vời” với Hermoso, cầu thủ tỏ ra không thoải mái khi hôn.

Vào Chủ nhật, cầu thủ này đã đăng một video lên Instagram về cảnh ăn mừng trong phòng thay đồ, khi cô bị mọi người trêu chọc và cô vừa cười vừa đáp lại rằng: “Tôi không thích điều này, eh!”.

 

Tag bài viết