Hậu vệ Pháp: Việt Nam cửa dưới của Bồ Đào Nha ở World Cup nữ 2023

2023-07-10 11:05:14

Đội tuyển Việt nam được đánh giá là “đối thủ dễ chịu nhất, thắng trong tầm tay”, theo hậu vệ Pháp Morgane Martins.

Hậu vệ Morgane Martins tự tin rằng Bồ Đào Nha có thể thắng bất kỳ đối thủ nào ở bảng E World cup Nữ 2023, trong đó, Việt Nam là đội ‘dễ thở nhất’.

Đọc thêm: Chốt danh sách đội hình tuyển Nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023

Martins là một hậu vệ người Pháp gốc Bồ Đào Nha, là cầu thủ thuộc biên chế Djon FC ở giải vô địch Pháp.

Trước thềm World Cup 2023, cô bình luận trên tờ RFI về cơ hội của Pháp và Bồ Đào Nha. “Lần đầu dự giải nhưng Bồ Đào Nha lại rơi vào bảng đấu khó với hai đội từng giành quyền vào chung kết kỳ trước”, Martins nói. “Vượt qua vòng bảng là nhiệm vụ khó khăn”.


Morgane Martins trong màu áo CLB Issy ở Pháp. Ảnh: IFC

Bồ Đào Nha xếp cùng bảng E với ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và đội lần đầu tham dự World Cup – Việt Nam. Martins cho rằng Bồ Đào Nha có thể thi đấu với tâm lý thoải mái và không nhất thiết phải chịu áp lực vì không được đánh giá cao ở bảng đấu.

Chia sẻ về giải bóng đá World cup nữ sắp tới, cô đánh giá: “Việt Nam có lẽ là đối thủ dễ chịu nhất, và thắng họ là nhiệm vụ trong tầm tay. Nhưng tôi tin Bồ Đào Nha có thể đạt kết quả tốt trước bất cứ đối thủ nào”.

World Cup nữ năm nay được sắp xếp như World cup nam 2022, gồm 32 đội, chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Mỗi bảng sẽ có 2 đội đứng đầu bước tiếp vào vòng 16. Mỹ và Hà Lan được đánh giá tốt hơn và kỳ vọng đi tiếp vào vòng trong.

Riêng thầy trò HLV Mai Đức Chung lần đầu ra sân đấu quốc tế, chưa bao giờ trực tiếp đối đầu với những đối thủ cùng bảng.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vừa hành quân đến New Zealand cho buổi tập huấn cuối cùng, họ sẽ có trận đấu giao hữu với New Zealand vào ngày 10/7, và đấu ‘kín’ với Bồ Đào Nha sau đó 4 ngày. Dựa theo kết quả trận giao hữu, chúng ta có thể một phần nào đó đánh giá được khả năng của ĐT Việt Nam so với các cường quốc khác.

Lịch thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại World Cup nữ 2023:

Ngày

Giờ

Trận đấu

Trực tiếp

22/7

8h00

Việt Nam – Mỹ

 

27/7

14h30

Việt Nam – Bồ Đào Nha

 

1/8

14h00

Việt Nam – Hà Lan

 

 

 

Tag bài viết