Robert Lewandowski đi vào lịch sử Champions League với thành tích khó tin

2022-09-08 11:11:21

Robert Lewandowski lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Viktoria Plzen, ngôi sao người Ba Lan đang duy trì phong độ cực cao.

Xem lịch Barcelona thi đấu tại bong live

Xem livestream Barcelona thi đấu tại bong live

Rạng sáng nay, Barca có trận ra quân ở đấu trường Champions League. Đội chủ sân Camp Nou tiếp Viktoria Plzen trên sân nhà. Ở bảng đấu với sự có mặt của Inter Milan và Bayern Munich, đội bóng xứ Catalan buộc phải giành 3 điểm.

Đội chủ nhà đã chơi quyết tâm và giành chiến thắng với tỷ số 5-1. Tiền đạo Robert Lewandowski là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, ngôi sao sinh năm 1988 tỏa sáng với một cú hat-trick. Lewandowski là cầu thủ đầu tiên lập hat trick ở Champions League cho ba đội bóng khác nhau (1 cho Borussia Dortmund, 4 cho Bayern Munich, và 1 cho Barcelona). 

Xem trực tiếp bóng cỏ tại bonglivetv

Theo dõi trực tiếp World Cup tại bonglivetv

Cầu thủ người Ba Lan đã có 89 bàn ở Champions League, trong lịch sử giải đấu số pha lập công của anh chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (140) và Lionel Messi (125). Cựu sao Bayern Munich đã có 6 hat-trick ở đấu trường C1, thành tích cũng chỉ xếp sau bộ đôi RonaldoMessi (cùng 8 lần).

Robert Lewandowski hiện đã tham gia trực tiếp vào 108 bàn thắng sau 107 lần ra sân tại Champions League. Trong 5 cú hat-trick gần nhất thì 4 lần do tân binh của Bayern Munich thực hiện, lần còn lại thuộc về Karim Benzema ở mùa giải trước, vào lưới PSG.

Barca phải chi 50 triệu euro để có Lewandowski từ Bayern Munich ở Hè 2022, và cầu thủ này đang cho thấy giá trị cũng như đẳng cấp của mình. Ở La Liga, Lewandowski cũng liên tục ghi bàn mang về những chiến thắng cho đội chủ sân Camp Nou.

Xem lịch World Cup thi đấu tại bong live

Xem livestream World Cup thi đấu tại bong live

Marcos Senna: Ngôi sao trong bóng tối

Frenkie de Jong theo dõi Casemiro và Tyrell Malacia

Hazard sút hỏng 11m, Real Madrid vẫn đại thắng