Takefusa Kubo: Khoác áo Barcelona, Real Madrid và giờ là tỏa sáng trước Man United

2022-09-11 16:52:54

Ở tuổi 21, Takefusa Kubo đã sở hữu một lý lịch bóng đá khá hoành tráng, ngay cả khi anh không phải là một cái tên dễ nhớ với người hâm mộ. Bởi suy cho cùng, có bao nhiêu cầu thủ từng đá cho cả Barcelona và Real Madrid?

Xem livestream Barcelona thi đấu tại bong live

Nhưng ở mảnh đất Tây Ban Nha đầy nắng, Kubo không sao tìm thấy ánh sáng của cuộc đời mình. Cầu thủ người Nhật buộc phải rời Barca do các quy định của FIFA, trước khi chật vật trong việc tạo ra bước đột phá ở Real Madrid

Xem trực tiếp bóng cỏ tại bonglivetv

Phải đến khi khoác áo Real Sociedad, Kubo mới tìm thấy nơi để tỏa sáng. Chuyển đến San Sebastian vào mùa hè năm nay, Kubo đã gây thiện cảm ngay lập tức khi ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Cadiz. Anh cũng đá chính 3 trong 4 trận đấu cho đội bóng mới mùa này.

Mới đây nhất, dưới ánh đèn rực rỡ của đấu trường châu Âu tại Old Trafford, cầu thủ sinh năm 2001 một lần nữa gây ấn tượng khi Sociedad mở màn chiến dịch Europa League bằng cách đánh bại Manchester United với tỷ số 1-0 - chiến thắng đầu tiên của họ trước đội bóng nước Anh.

Là một trong số ít những mối đe dọa với hàng thủ Man United sau 45 phút hiệp 1, Kubo tiếp tục hành hạ Victor Lindelof - người chuyển sang đá hậu vệ phải sau khi Diogo Dalot rời sân sau giờ nghỉ - cho đến khi được thay ra ở phút 78, khi đội khách gần như đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Với sự điềm tĩnh khi cầm bóng, Kubo suýt chút nữa đã có một kiến tạo cho Alexander Sorloth, nếu pha tạt bóng vừa vặn bên cánh trái của cầu thủ người Nhật không bị Lisandro Martinez ngăn chặn.

Nếu chứng kiến tiềm năng mà Kubo thể hiện từ khi còn nhỏ, bạn sẽ không bất ngờ trước màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này. Khi mới 10 tuổi, Kubo đã nhận lời gia nhập học viện La Masia nổi tiếng của Barcelona, trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ trẻ và được gọi là ‘Messi Nhật Bản’.

Theo dõi trực tiếp bóng đá tại bonglivetv

Tuy nhiên, sau khi đội bóng xứ Catalan bị phát hiện vi phạm chính sách chuyển nhượng của FIFA về việc ký hợp đồng với các cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi, thần đồng đến từ Kawasaki buộc phải về nước. Gần như ngay lập tức, Kubo được FC Tokyo trải thảm đỏ để mang về. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử J1 League, khi mới 15 tuổi 10 tháng.

Khi mới bước sang tuổi 18, Kubo đã đá chính 2 trong 3 trận đấu của ĐTQG, khi Nhật Bản làm khách mời tại Copa America 2019. Chơi bóng thường xuyên với đội một ở độ tuổi còn rất trẻ, không mất nhiều thời gian để Kubo một lần nữa thu hút sự chú ý của các CLB lớn nhất châu Âu. Năm 2019, Real Madrid là đội chiến thắng trong cuộc đua giành sự phục vụ của cầu thủ này. 

Dĩ nhiên, sẽ là viển vông nếu Kubo mong chờ tên của mình được điền ngay vào đội hình xuất phát của Los Blancos. Điều anh hy vọng chỉ là một cơ hội để chứng tỏ giá trị của mình.

Ba mùa giải đã trôi qua. Kubo gần như đã đi hết mọi ngóc ngách ở Tây Ban Nha, sau khi thực hiện tới bốn bản hợp đồng cho mượn khác nhau ở quốc gia này. Có những nơi không hề tệ: Ở lần đầu cho mượn tại Mallorca, Kubo đã ghi 4 bàn và có 5 pha kiến tạo trong 36 lần ra sân. Nhưng cũng có những nốt trầm, như quãng thời gian cho mượn ở Villarreal và sau đó là Getafe (tổng cộng 37 lần ra sân, nhưng chỉ có 10 lần đá chính, với vỏn vẹn 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo ở La Liga)

Trở lại Real Madrid vào mùa hè, Kubo tiếp tục lên đường rời Santiago Bernabeu một lần nữa. Nhưng lần này là vĩnh viễn, khi anh đồng ý gia nhập Real Sociedad. 

Đó được coi là một bước đi dũng cảm, bởi Kubo vẫn còn hai năm hợp đồng với Real Madrid. Có lẽ cầu thủ người Nhật hiểu rằng đã đến lúc thử vận may của mình ở nơi khác. Một quyết định không tồi, trong bối cảnh anh đang tìm kiếm một suất dự World Cup 2022 cùng ĐT Nhật Bản.

Real Sociedad cũng là bến đỗ không tồi. Ngoài việc đảm bảo cho Kubo tiếp tục chơi bóng ở một trong những giải đấu hàng đầu của châu Âu, cũng như tại sân chơi châu lục (Europa League), đây cũng là đội bóng có khả năng cạnh tranh với ba năm liên tiếp về đích trong top 6. 

Ngay cả khi Kubo tiếp tục dành khoảng thời gian đáng kể trong sự nghiệp của mình tại một môi trường ít ồn ào như San Sebastian (nếu so sánh với Madrid hoặc Barcelona), anh không việc gì phải xấu hổ về điều đó - ngay cả khi đối đầu với những người đồng hương nổi tiếng của mình.

Cập nhật tin tức bóng đá nhanh nhất tại bonglive

Bởi trong quá khứ, mỗi khi Shinji Kagawa và Keisuke Honda chuyển sang thi đấu cho các đội bóng lớn của châu Âu, luôn xuất hiện những Makoto Hasebe hoặc Maya Yoshida, những cầu thủ tạo dựng được sự nghiệp đáng nể cho bản thân, dù chỉ diện những bộ trang phục kém danh tiếng hơn.

Ở tuổi 21, Kubo vẫn có rất nhiều thời gian. Với màn thể hiện trước Man United hôm thứ Năm, cầu thủ sinh năm 2001 cho thấy mình vẫn còn những tiềm năng chưa được khai phá. 

Trong bối cảnh thời gian của Kubo tại Barcelona và Real Madrid không diễn ra như ý muốn, cuối cùng đã đến lúc anh ghi dấu ấn của mình tại Sociedad.

Xem livestream World Cup thi đấu tại bong live

HLV Xavi tiếp tục siết chặt kỷ luật tại Barcelona

Robert Lewandowski cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo

Antoine Griezmann được đảm bảo tương lai tại Atletico Madrid