BENZEMA CÓ THỂ VỀ CÙNG ĐỘI VỚI RONALDO

2024-01-31 09:34:04

Xích mích với đội chủ quản Al Ittihad khiến tiền đạo Karim Benzema cân nhắc khả năng chuyển sang Al Nassr, đội sở hữu Cristiano Ronaldo tại Arab Saudi.

Trước đó, Benzema đề nghị Al Ittihad cho anh tạm thời ra đi vì cảm thấy áp lực. Tiền đạo 36 tuổi nói anh không thể đạt phong độ tốt nhất tại CLB này và muốn trở lại châu Âu. Tuy nhiên, theo truyền thông châu Âu, Al Ittihad chỉ đồng ý cho Benzema chuyển đến một CLB khác ở Saudi Pro League. Ban đầu, Quả Bóng Vàng 2022 từ chối, nhưng có vẻ anh đã xem xét lại yêu cầu này và đang cân nhắc gia nhập một trong số các CLB ở thủ đô Arab Saudi. 

  

Trong số này, Al Nassr là điểm đến tiềm năng với Benzema. CLB có đại bản doanh ở Riyadh đã sở hữu Ronaldo và Sadio Mane. Nếu Benzema chuyển đến, Al Nassr sẽ có hàng công mạnh nhất Saudi Pro League, tạo tiền đề để họ đua vô địch. Sau 19 vòng, đội của Ronaldo đang đứng nhì bảng với 46 điểm, kém đầu bảng Al Hilal bảy điểm.

Ngoài ra, màn tái hợp giữa Ronaldo và Benzema hứa hẹn tạo ra hiệu ứng truyền thông. Hai tiền đạo cùng gia nhập Real vào mùa hè 2009 và đặt nền móng cho một trong những tập thể hay nhất lịch sử. Họ cùng nhau vô địch Champions League bốn lần, giành hai La Liga và nhiều danh hiệu khác. Ronaldo và Benzema đã ghi tổng cộng 642 bàn khi thi đấu cạnh nhau trong chín mùa giải. Tuy nhiên, một số người cho rằng Benzema chỉ vụt sáng thành siêu sao sau khi Ronaldo rời đi.

Nếu không đến Al Nassr, Benzema có thể đầu quân cho Al Hilal. Đội đầu bảng Saudi Pro League đã sở hữu một loạt ngôi sao từ châu Âu, gồm: Kalidou Koulibaly, Sergej Milinkovic-Savic, Ruben Neves, Aleksandar Mitrovic và đặc biệt là Neymar - người sẽ nghỉ thi đấu hết mùa giải bởi chấn thương dây chằng chéo trước. Al Hilal vừa đánh bại Inter Miami của Lionel Messi 4-3 trong trận giao hữu tối 29/1. 

Benzema mâu thuẫn với HLV Marcelo Gallardo của Al Ittihad vì không tuân thủ kỷ luật. Anh tập trung trễ 17 ngày sau kỳ nghỉ đông và bị loại khỏi đội hình du đấu UAE vào ngày 13/1. Tiền đạo Pháp sau đó trở lại, tập một mình ở đại bản doanh của Al Ittihad tại Jeddah. Anh giải thích tập trung trễ do có bão đổ bộ vào đảo Mauritius, nơi anh đi nghỉ. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiền đạo Pháp mắc lỗi. Cuối năm ngoái, anh từng vắng mặt trong ba buổi tập. Al Ittihad đang đứng bảy Saudi Pro League, vị trí gây thất vọng so với năm ngoái khi họ đăng quang.

Benzema lục đục tại Al Ittihad là một trong những vụ lùm xùm tại Saudi Pro League gần đây, khi các CLB ở giải này dường như không thể làm hài lòng những ngôi sao châu Âu mà họ từng trải thảm để mời về hồi mùa hè. Trước đó, cựu thủ quân Liverpoool Jordan Henderson đã chấm dứt hợp đồng với Al Ettifaq để trở về châu Âu khoác áo Ajax vì lý do lương, thưởng.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com,

 

 

Tag bài viết