PSG bị phạt nặng vì vi phạm FFP, Barca thoát nạn nhờ Covid

2022-09-03 10:57:11

UEFA đã chính thức công bố 8 đội bóng bị phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Có những đội bóng thoát phạt nhờ được miễn trừ vì Covid-19.

PSG bị phạt nặng vì vi phạm FFP, Barca thoát nạn nhờ Covid

Xem lịch Barcelona thi đấu tại bong live

Cơ quan Kiểm soát Tài chính Câu lạc bộ (CFCB) của UEFA đã công bố báo cáo tổng quan về Luật công bằng tài chính (FFP) cho mùa giải 2021/22. Có 8 đội bóng bị phạt vì vi phạm quy định. Ngoài ra, 19 câu lạc bộ khác chỉ đáp ứng được yêu cầu của UEFA nhờ áp dụng những biện pháp khẩn cấp Covid-19.

Theo dõi trực tiếp World Cup tại bonglivetv

Những câu lạc bộ phải nhận án phạt từ UEFA bao gồm PSG (65 triệu Euro), AS Roma (35), Inter (26), Juventus (23), AC Milan (15), Besiktas (4), AS Monaco (2) và Marseille (2).

Trong khi đó, 19 câu lạc bộ thoát án phạt, nhưng bị UEFA cho vào diện theo dõi, bao gồm Barcelona, Chelsea, Dortmund, Lazio, Leicester, Lyon, Manchester City, Napoli, Rangers, Real Betis, Sevilla, West Ham và Wolfsburg.

Những biện pháp khẩn cấp Covid-19 sẽ bị loại bỏ bởi UEFA trong năm tài khóa 2023. Vậy nên nếu 19 câu lạc bộ kể trên lại tiếp tục vi phạm quy định tài chính thì họ sẽ phải nhận án phạt tiền.

Những câu lạc bộ đã bị phạt tiền hoặc nằm trong diện theo dõi cần phải tránh vi phạm Luật công bằng tài chính trong 12 tháng tới. Việc vi phạm liên tục những quy định tài chính có thể khiến họ bị loại khỏi các giải đấu của UEFA. Và rõ ràng điều đó sẽ khiến vấn đề tài chính trở nên trầm trọng hơn với các câu lạc bộ.

Các giải đấu của UEFA trở chính thức khởi tranh vào giữa tuần sau. Champions League vẫn là nguồn thu chính với các câu lạc bộ nhưng cuộc chạy đua giành vé dự C1 là cực kỳ khốc liệt.

Xem lịch World Cup thi đấu tại bong live

Chelsea hỏi mua tiền vệ Ajax

Premier League chi vượt 2 tỉ Bảng: Chelsea và MU dẫn đầu

Trên đà thăng hoa, Arsenal nhận tin đáng lo về lực lượng