Hansi Flick, HLV đầu tiên bị ĐTQG Đức sa thải sau 123 năm

2023-09-12 12:01:23

Hansi Flick bị Đức sa thải khi nước chủ nhà Euro 2024 không thể chịu đựng thêm một ‘sự ô nhục’ nào nữa sau trận thua giao hữu 1-4 của Nhật Bản trước Wolfsburg.

Cựu huấn luyện viên của Bayern Munich, người đã giành được cú ăn ba nổi tiếng vào năm 2021, giờ là người đầu tiên sau 123 năm bị ĐTQG Đức sa thải.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Dự đoán kết quả bóng đá tại đây

Hansi Flick bị sa thải

Thất bại 1-4 hôm thứ Bảy trước Nhật Bản (Cơn ác mộng ở World Cup 2022 vừa tái hiện một lần nữa) lại là kết cục quá đắt đối với Flick.

Ông trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử 123 năm của ĐTQG Đức bị sa thải, điều đó có nghĩa đây là lần đầu tiên có người bị sa thải kể từ khi có vị trị này vào năm 1926.

Các trợ lý của ông, Marcus Sorg và Danny Rohl, cũng bị sa thải.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức Bernd Neuendorf cho biết:

“Ủy ban nhất trí rằng đội tuyển quốc gia Đức cần một động lực mới sau những kết quả đáng thất vọng gần đây.

“Chúng tôi cần tinh thần lạc quan và sự tự tin khi hướng đến kỳ Euro trên sân nhà.

“Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong thời gian ông đảm nhiệm vai trò này vì tôi thực sự tôn trọng Hansi Flick và các trợ lý của ông ấy, cả ở cấp độ chuyên môn lẫn cá nhân.

“Thành công về mặt thể thao là ưu tiên số một của DFB hiện tại. Vì vậy, chúng tôi phải hành động.”

Thành tích kém cỏi khiến Flick bị loại

Kể từ khi Flick tiếp quản Đức vào tháng 8/2021, nhà vô địch World Cup 2014 chỉ thắng 12 sau 25 trận, trong khi họ thua 4 trong 5 trận vừa qua.

Thời gian đầu khi Flick ngồi trên ghế nóng đầy ấn tượng với 8 trận thắng liên tiếp, nhưng kết quả ngày càng tệ hơn, và Đức đã bị loại khỏi World Cup năm ngoái ở vòng bảng.

Oman, Costa Rica và Peru là những đội bóng duy nhất mà Đức đánh bại trong 12 tháng qua.

Màn trình diễn của Flick ở Đức là một cú sốc khi huấn luyện viên này đã thắng 70 trong số 86 trận dẫn dắt Bayern Munich từ tháng 11/2019 đến tháng 6/2021.

Dưới sự dẫn dắt của Flick, Bayern đã giành cú ăn ba vô địch quốc nội, cúp quốc gia và Champions League mùa giải 2019-20 trước khi hoàn thành chuỗi sáu danh hiệu lịch sử trong cùng một năm.

Những ứng cử viên thay thế cho HLV Flick

Hiện DFB đang xem xét người tiếp theo thay thế Flick. Đã có nhiều tin đồn dự đoán quanh chủ đề này, và ứng cử viên nặng ký nhất bao gồm Julian Nagelsmann, Zinedine Zidane, Louis van Gaal,…


Những ứng cử viên thay thế cho HLV Flick

Nagelsmann vẫn còn hợp đồng với FC Bayern đến năm 2026, trong khi Zidane thất nghiệp kể từ khi rời Real Madrid nhiều năm trước.

Trong khi đó, Rudi Voller, HLV đội từ năm 2000 đến 2004, tạm thời phụ trách trận giao hữu hôm thứ Ba với Pháp.

Huyền thoại 63 tuổi sẽ tham gia cùng Hannes Wolf và Sandro Wagner, những người sẽ là trợ lý của Voller.

 

 

Tag bài viết