BARCELONA HỨNG CHỊU ĐÒN GIÁNG TÀI CHÍNH TỪ LA LIGA

2024-02-23 10:14:56

Barcelona tiếp tục phải hứng chịu đòn giáng tài chính sau khi La Liga thông báo về mức lương trần mới của các CLB ở mùa giải tiếp theo.

Đội bóng xứ Catalan đã phải vật lộn với những rào cản tài chính từ giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha trong thời gian dài. Tuy nhiên, chức vô địch La Liga mà Barca giành được ở mùa giải trước là thành tích đáng tự hào.

Cập nhật tin tức mới La Liga tại đây  

CÚ SỐC TÀI CHÍNH LA LIGA CỦA BARCELONA

Hôm qua, La Liga thông báo sẽ áp giới hạn mới về chi phí đội hình của Xavi cho đội hình chính.

Blaugaranas giờ đây chứng kiến giới hạn lương của họ giảm từ 270 triệu euro xuống còn 204 triệu euro, khiến việc cạnh tranh với các gã khổng lồ ở giải đấu khác và các đối thủ mạnh châu Âu trở nên vô cùng khó khăn.


Barcelona sẽ phải vật lộn với giới hạn lương của La Liga

NGUYÊN NHÂN VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH CỦA BARCELONA LÀ GÌ?

Theo tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha , Barca đã chi nhiều hơn số tiền mà họ thu được kể từ tháng 9/2023.

Mặc dù vụ việc thiên về vấn đề trong kế toán và đã được đưa vào sổ sách mùa giải 2022-23, nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến giới hạn chi tiêu của câu lạc bộ cho mùa giải sắp tới.

Ngoài ra, theo báo cáo từ MD, thông báo mới của La Liga sẽ hạn chế Barcelona mua sắm ở phiên chợ hè. Bức tranh tài chính sẽ rõ ràng hơn vào tháng 5 khi câu lạc bộ gửi kế hoạch chi tiêu cho cơ quan quản lý giải đấu.

Nhưng điều rõ ràng hiện nay là trừ khi Barcelona có thể giảm mức thâm hụt 200 triệu euro, họ sẽ tiếp tục bị ràng buộc bởi quy tắc 50% chứ không phải tỷ lệ 1:1 như thông thường. Như vậy, đội bóng xứ Catalan sẽ chỉ được sử dụng 50% số tiền thu được từ việc bán cầu thủ để đăng ký cầu thủ mới.

Một cách để cải thiện đáng kể tình hình tài chính là bán đi Barca Studios, việc này sẽ giúp gã khổng lồ xứ Catalan thu về số tiền đáng kể. Ngoài ra, đội bóng vẫn phải cần thêm 40 triệu euro có thể đáp ứng mức lương trần mới mà La Liga áp lên Barcelona. 

 

 

Tag bài viết