Huyền thoại David Silva giải nghệ ở tuổi 37 do chấn thương nghiêm trọng

2023-07-28 11:48:12

Huyền thoại David Silva buộc phải giải nghệ ở tuổi 37 vì chấn thương nặng khi tiền vệ nhạc trưởng La Liga và Tây Ban Nha sẽ phải nói lời tạm biệt với những gì anh ấy đã cống hiến trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Silva đã có một mùa giải ấn tượng khi chứng kiến ​​Real Sociedad cán đích ở vị trí thứ 4 tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha La Liga 2022/23; đây được coi là một mùa giải thú vị đối với đầu bếp nhỏ.

Tuy nhiên, chấn thương nặng ở dây chằng chéo trước buộc cựu tiền vệ Valencia phải ra quyết định này.

David Silva giải nghệ ở tuổi 37

Một tuần sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, Silva đã tuyên bố giải nghệ:

“Hôm nay là một ngày buồn đối với tôi,” Silva chia sẻ trong một video trên tài khoản của mình. “Đã đến lúc nói lời tạm biệt với những gì tôi đã cống hiến cả cuộc đời mình.”

Cựu cầu thủ Man City dính chấn thương dây chằng chéo trước trong buổi tập tuần trước của Sociedad.


Silva vô địch Euro 2012 cùng Tây Ban Nha

Di sản của Silva

Silva nằm trong nhóm các cầu thủ ưu tú của Tây Ban Nha trong đội từng giành danh hiệu Giải vô địch châu Âu 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Trong trận chung kết năm 2012, anh đã ghi bàn mở tỷ số bằng một cú đánh đầu trong chiến thắng 4-0 trước Italia. Đây là màn trình diễn đỉnh cao trong kỷ nguyên thống trị của Tây Ban Nha khi chơi theo kỷ thuật kiểm soát bóng & nhịp độ cao, được gọi là tiki-taka nổi tiếng.


Tượng Silva ở Etihad

Trước thời điểm đó, Silva nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất mà Valencia từng đào tạo, khi góp mặt trong đội hình giành cúp Tây Ban Nha vào tháng 07/08. 12 năm sau, anh tiếp tục nâng cao chiếc cúp danh giá, lần này là với Real Sociedad.

Đỉnh cao sự nghiệp của Silva gắn liền với màu áo Man City khi anh cùng Manchester City giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và 5 Cúp Liên Đoàn trong cùng 1 thập kỷ. Một bức tượng của Silva đã được dựng bên ngoài SVĐ Etihad để đánh dấu những cống hiến to lớn của anh, bên cạnh Vincent Kompany và Sergio Aguero.

 

Tag bài viết