Mesut Oezil giải nghệ ở tuổi 34

2023-03-23 13:13:20

Mesut Oezil chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 34. 

Mesut Ozil giải nghệ ở tuổi 34 – đã đến lúc cựu siêu sao của đội tuyển Đức, Real Madrid và Arsenal dừng lại sự nghiệp lẫy lừng của mình, trong đó lý do dính chấn thương đóng một vai trò lớn trong quyết định của anh ấy. 

Oezil, người đã giành chức vô địch FIFA World Cup 2014, đã thông báo trên tài khoản MXH chính thức của mình. 

Mesut Oezil giải nghệ ở tuổi 34 vì chấn thương 

“Tôi đã có đặc ân trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp gần 17 năm nay và tôi vô cùng biết ơn vì cơ hội này,” Özil viết trên mạng xã hội. 

“Nhưng trong những tuần và tháng gần đây, tôi cũng gặp phải một số chấn thương, ngày càng rõ ràng rằng đã đến lúc phải rời khỏi sân khấu lớn của bóng đá.” 

Khoảnh khắc nổi bật trong sự nghiệp của Mesut Oezil 

Basaksehir hiện là câu lạc bộ cuối cùng mà ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ chơi cho, và quyết định của Oezil sẽ khiến cho hợp đồng của anh chấm dứt ngay lập tức, trong đó anh chỉ ra sân 7 lần cho Basaksehir đến nay.
Tiền vệ sinh năm 1988 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB quê hương Schalke 04 trước khi chuyển sang Werder Bremen, anh có phong độ khá tốt giúp anh giành được một chân ở ĐTQG Đức. 

Anh lọt vào mắt xanh của Real Madrid sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010, sau đó Arsene Wenger thuyết phục anh chuyển đến Arsenal, và đó là những tháng ngày đẹp nhất trong sự nghiệp của Oezil: 

Oezil lập nhiều thành tích trong suốt sự nghiệp của mình không thể không kể đến là:

  • Chức vô địch La Liga cùng Real Madrid năm 2012 
  • 4 lần vô địch FA Cup cùng Arsenal 
  • FIFA World Cup 2014 

Anh cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng là cầu thủ kiến tạo hàng đầu tại Premier League, Bundesliga, La Liga, Champions League, Europa League, Euro Cup và World Cup. 


Thống kê thành thích khủng của Oezil 

Để lại thành tích đáng ngưỡng mộ phía sau, Oezil chuyển sang CLB Thổ Nhĩ Kỳ  Fenerbahce vào năm 2021  sau khi mối quan hệ của anh với Arsenal ngày càng trở nên tồi tệ. 

Anh ấy đã bị loại khỏi đội hình Arsenal trong nhiều tháng trước khi ra đi, sau rạn nứt với huấn luyện viên Mikel Arteta. 

Những tranh cãi ập đến với Ozil khi anh vướng vào rắc rối khi anh đăng bài ủng hộ người Hồi ở tỉnh Tân Cương của Trung Quốc, phản ứng từ CĐM gay gắt đến mức khiến cho trận đấu của Arsenal bị rút khỏi truyền hình Trung Quốc. 


Những danh hiệu giành được cùng Arsenal 

Khoảng thời gian thi đấu cùng Los Blancos sẽ luôn là cột mốc quan trọng của Oezil dưới thời HLV Jose Mourinho. Năm 2013, sau khi Arsenal chiêu mộ Oezil từ Arsenal, ‘Người đặc biệt’ từng miêu tả học trò cũ là: 

“Ozil là duy nhất. Sẽ không bao giờ có bản sao nào của cậu ta, thậm chí không có phiên bản xấu. 

“Cấu ấy là cầu thủ số 10 hay nhất thế giới. Cậu ta khiến mọi thứ trở nên dễ dàng với tôi và các đồng đội, với tầm nhìn trong bóng đá và những quyết định mà anh ấy đưa ra. 

“Mọi người đều yêu mến, chúng ta thấy rõ một chút gì đó của Luis Figo và Zinedine Zidane trong cậu ấy.” 

 

 

 

 

Tag bài viết